ทำเอาโลกออนไลน์ถึงกับปวดหัวแบบสุดขำไปตามๆ กัน ภายหลังจากล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พ.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Galalook Guggig ได้ระบุว่า “สอบถามค่ะ เราจะได้เขียงกี่โมง!!! ทำไมการซื้อเขียงสักอันมันถึงได้ยากเย็นขนาดนี้ ปวดหัวมากนะ #tiktokshop #เขียงไม้เนื้อแข็ง”

โดยเธอได้เผยแชตที่ได้พูดกับร้านค้าออนไลน์ ซึ่งเธอได้สั่ง “เขียงไม้เนื้อแข็ง” แต่ข้อความที่ได้รับการตอบกลับจากแอดมิน ที่ทำเอาเธอสุดงง ไม่ว่าจะเป็น กระทะเนื้อแข็งที่สั่งหมด, ได้ส่งชุดผ้าเช็ดทำความสะอาดให้แล้ว, สามารถขอเงินคืนได้ เพราะตอนนี้ตะแกรงไม่มีของ, ตอนนี้ตะหลิวยังไม่ถึง

นอกจากนี้ เมื่อเธอยืนยันว่าสิ่งที่สั่งคือเขียง แต่บอกว่าอย่างอื่นหมด ขอให้แอดมินเลื่อนไปอ่านแชตแล้วกลับมาพูดถึงเขียงกับเธอเสียที แต่สิ่งที่ได้รับคือ “ขอที่อยู่ของคุณหน่อยค่ะ ฉันจะส่งตะกร้าไปให้” อีกทั้งเมื่อมีการตอบกลับ ยังพูดถึงสินค้าอื่นๆ อีก ทั้งตะหลิวไปจนถึงสากอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์กว่า 1.6 หมื่นครั้ง แชร์อีกว่า 1.2 หมื่นครั้ง รวมถึงยังได้แสดงความเห็นกันอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น
– มันใช้ระบบ auto+ระบบ admin ด้วย 555+ บันเทิงเลย
– ขอบคุณที่ทำให้เครียดในวันที่ยิ้มได้
– ไม่เอาเขียงแล้วก็ได้ค่ะ ตอนนี้ของแถมเต็มบ้านแล้ว ขอบคุณค่ะ
– อย่าล้อเล่นกับระบบ ต้องลองสั่งตะหลิว ตะกร้า กระทะ อันนี้เขียงอาจได้มา
– เดี๋ยวนะ ทั้งตะหลิว ตะแกรง ตะกร้า สุดท้ายสาก มาจากไหนก่อน ขำลั่นบ้านจนลูกตื่น 5555
นอกจากนี้ ทางด้านผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นทนาย ได้ให้ข้อมูลจากประสบการณ์ว่า “อาจจะดูขำ แต่แท้จริงแล้วเขาตั้งใจส่งมา ผลประโยชน์บางอย่าง ผมเคยขู่ไปแล้วขอเงินคืน มันอ้างว่าจะขอคืนได้ต้องส่งของที่มันส่งมาคืนด้วย โดยอ้างว่าเป็นระบบของ Shopee ตอนนั้นสั่งกล้องติดหน้ารถไปครับ ส่งมาให้แค่สายไฟ บอกกล้องหมด รอสต๊อกก่อน ผมไม่ส่งคืนและพร้อมดำเนินคดี มันยินยอมโอนตังค์ให้ก่อน จากบัญชีของลูกน้องคนไทย”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Galalook Guggig