เรียกได้ว่านี่คือยุคทอง ของการนำสื่อและของเล่นหลายรูปแบบมาสร้างข้ามแพลตฟอร์มกันใหม่เลยก็ว่าได้! โดยล่าสุด ทางค่ายเกม 10:10 Games ก็ได้เปิดตัวเกม Funko Fusion ซึ่งเป็นเกมแนว Action-Adventure ที่จะมีการนำเหล่าฟิกเกอร์ Funko Pop! จากภาพยนตร์ดังหลายเรื่องของทางค่าย Universal Pictures และค่ายหนังอื่น ๆ ที่ได้เข้ามาให้ความร่วมมือ มาอยู่ในวิดีโอเกมเป็นครั้งแรก!

ในเกมนี้ ผู้เล่นจะสามารถเลือกตัวละคร Funko จากหนังดังหลายเรื่องได้มากกว่า 60 ตัว โดยเรื่องราวภายในเกม จะมีการอ้างอิงมาจากหนังดังของค่าย Universal Pictures ที่ตัวละครเหล่านั้นเคยเล่นอีกด้วย อย่างเช่น เรื่อง Jurassic World, Back to the Future, JAWS, Battlestar Galactica, Hot Fuzz, Invincible และอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยแต่ละตัวละคร จะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันออกไป พวกเขาจะต้องช่วยเหลือกันในการไขปริศนาต่าง ๆ รวมถึงตามหาความลับที่ซ่อนตัวอยู่ในดินแดนปริศนาที่พวกเขาจะต้องฝ่าฟันไปให้ได้

นอกจากนี้ พวกเขายังมีโบนัสสำหรับผู้ที่ สั่งซื้อแบบล่วงหน้า ด้วยการแจกตัวละคร Rick Grimes และ Michonne จากทีวีซีรีส์ The Walking Dead ให้ฟรี ๆ อีกด้วย

Funko Fusion มีกำหนดการเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 13 กันยายน 2024 ผ่านแพลตฟอร์ม PC (Steam และ Epic Games), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch ส่วนราคาของเกมยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ หากมีข้อมูลในส่วนนี้แล้ว เราจะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง!

สำหรับชาว Steam ที่สนใจติดตามข่าวสารหรือรอสั่งซื้อเกม Funko Fusion สามารถติดตามได้ในหน้าสโตร์ ที่นี่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Funko Fusion