จากกรณีข่าวดัง ที่ทำเอาหลายคนเห็นแล้วหดหู่และสลดใจไม่น้อย หลังจากปรากฏข่าวชายผู้เคราะห์ร้าย เดินข้ามเกาะกลางถนนช่วงลาดพร้าวซอย 49 ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ก่อนตกท่อร้อยสายไฟที่มีเพียงแผ่นไม้อัดปิดอยู่ บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งมีความลึกประมาณ 15 เมตร โดยหน่วยงานที่รับผิดชอบคือการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งหลังเกิดเหตุทำให้เสียชีวิตทันทีนั้น

ด่วน! เมืองกรุงอันตราย ชายข้ามถนนพลัดตกท่อลึก 15 เมตรเสียชีวิต

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 67 นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง ลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า จุดเกิดเหตุอยู่ในระหว่างดำเนินการร้อยสายไฟใต้ดิน ของการไฟฟ้านครหลวง โดยมีบริษัทผู้รับเหมารับช่วงต่ออยู่ในขณะนี้ โดยท่อมีความลึกประมาณ 7 เมตร เดิมทีฝาท่อดังกล่าวเป็นโลหะ แต่ประสบปัญหาถูกคนขโมยฝาท่อไป กว่า 150 ชิ้น หรือเกือบทั้งหมดโครงการ จึงทำให้ผู้รับเหมาใช้ไม้อัดหนาประมาณ 10 มิลลิเมตร เข้ามาปิดฝาท่อเพื่อทำการทดแทนชั่วคราว ระหว่างรอสั่งทำแผ่นคอนกรีตมาปิดบริเวณฝาท่อ ซึ่งทางผู้รับเหมามองว่า ความหนาระดับดังกล่าวแข็งแรงเพียงพอ แล้วจุดบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่ใช่จุดสำหรับคนข้ามถนน จึงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หลังจากนี้จะทำการสำรวจฝาท่อทั้งหมดที่เป็นแผ่นไม้ และนำแผ่นคอนกรีตมาปิด รวมถึงติดตั้งสัญลักษณ์แจ้งเตือนสำหรับผู้สัญจร กำหนดให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

 
ทั้งนี้ ยังขอยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากการประมาทของการไฟฟ้านครหลวง พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยยืนยันว่าพร้อมจะชดเชยเยียวยาและรับผิดชอบกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น และสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ พบว่ามีท่ออีกนับสิบหลุมที่ไม่มีฝาปิด บางจุดใช้ยางรถยนต์ทับไว้ ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำฝาคอนกรีตมาปิดไว้เป็นที่เรียบร้อย.