ทำเอาชาวเน็ตไทยถึงกับฮือฮากันเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่แฟนเพจ “Thai Festival Japan” ได้ออกมาอัปเดตข้อมูลรายละเอียดของการจัดงานเทศกาลไทย ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่า “ครั้งแรกกับการจัดแสดง “กางเกงประจำจังหวัดของไทย” ที่ญี่ปุ่น!” พบกับ Thai Pants Mini Showcase Wall & Lucky Draw !! สองวันเต็มที่งานเทศกาลไทย ณ กรุงโตเกียว วันที่ 11-12 พฤษภาคม 2024 ณ สวนสาธารณะโยโยงิ

เมื่อกางเกงช้างกลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ยอดนิยมในหมู่ชาวต่างชาติที่ไปเที่ยวประเทศไทย และตอนนี้ แต่ละจังหวัดของไทยก็ได้จัดทำ “กางเกงประจำจังหวัด” ของตัวเอง ที่มีลวดลายสวยงามและมีเอกลักษณ์ จนอยากจะได้ไว้ในครอบครองทุกจังหวัด มาชม “กางเกงประจำจังหวัด” จาก 27 จังหวัดจากทุกภูมิภาคของประเทศไทย และจับสลากลุ้นรางวัลพิเศษ “กางเกงประจำจังหวัด” ได้ที่ คูหาสถานเอกอัครราชทูตฯ No.T1 แอบบอกว่า… หลายรุ่นเป็น limited edition ควรมีไว้ในครอบครองนะคะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างขอบคุณที่ช่วยส่งเสริมผลงานของคนไทย ในขณะที่ชาวเน็ตอีกหลายๆ คน ต่างตื่นเต้น และดีใจมากที่ได้เห็น “กางเกงประจำจังหวัด” หลายๆ ที่รวมกัน แถมบางคนเพิ่งทราบว่าในหลายๆ จังหวัดก็มีลวดลายเป็นของตัวเองแล้วอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Thai Festival Japan