กรณีนางแคทเทอร์รีน อายุ 59 ปี แหม่มนักธุรกิจวิลล่าให้เช่าบนเกาะสมุย ใช้ปืนจ่อขมับปลิดชีพตัวเองริมสระน้ำในวิลล่าหรู ก่อนตายทำพินัยกรรมยกทรัพย์สินให้แม่บ้านคนสนิท หลังทราบป่วยเป็นมะเร็ง เพราะเครียดจากโรคร้าย แต่ยังคงเป็นปริศนา เนื่องจากก่อนจะยิงตัวตาย วงจรปิดมุมสระน้ำจุดที่เธอยิงตัวตาย มุมกล้องได้ถูกกดลง ทำให้ไม่เห็นนาทียิง ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เปิดคลิปหลักฐานชี้ชัด “ป้าติ๋ม”ไม่เกี่ยวการตายเจ้านายฝรั่ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามศรีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยผลการสอบสวน และตรวจสอบหลักฐานการเสียชีวิตของ นางแคทเทอร์รีน ยืนยันว่าก่อเหตุฆ่าตัวตายเอง และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบที่เกิดเหตุ ก็ไม่พบว่ามีผู้ใดเดินทางเข้า-ออก ช่วงเวลาดังกล่าว นอกจากนี้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐานก็ได้เก็บพยานหลักฐานที่เกิดเหตุชัดเจน ส่วนพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย ได้เรียกผู้เกี่ยวข้อง ทั้ง แม่บ้านคนสนิท ทนายความ และเพื่อนชายคนสนิท มาสอบปากคำแล้ว ก็ไม่พบพิรุธ แต่หากการสืบสวนมีสิ่งบ่งชี้พิรุธ ก็สามารถทำการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อความชัดเจน

พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ เผยอีกว่า ส่วนพินัยกรรมที่มีการยกมรดกที่ดินให้ นางณัฐวลัย หรือ ป้าติ๋ม แม่บ้านคนสนิทนั้น พบว่า นางแคทเทอร์รีน ไปทำพินัยกรรมฉบับนี้ ที่สำนักงานทนายความแห่งหนึ่งในเกาะสมุย เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ไม่ได้นั่งเขียนบนโต๊ะทำงานริมสระว่ายน้ำภายในวิลล่า ตามที่ปรากฏภาพกล้องวงจรปิด อย่างที่สื่อบางแห่งระบุ และการนั่งบนโต๊ะดังกล่าว เป็นการนั่งพิมพ์คำสั่งเสียเท่านั้น ก่อนจะฆ่าตัวตาย ซึ่งทรัพย์สินที่ยกให้ นางณัฐวลัย คาดว่าไม่ถึง 100 ล้านบาท แบ่งเป็น บ้านหรือวิลล่าหรูพร้อมที่ดินที่เกิดเหตุ มูลค่าราว 30 ล้านบาท ที่ดินเปล่า 2 แปลง ราว 20 ล้าน และทรัพย์สิน เครื่องประดับ บางส่วนที่ตู้เซฟ และเงินสดในธนาคารอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งตำรวจรวบรวมเอกสารทั้งหมด พร้อมส่งให้ญาติผ่านทางสถานทูตตรวจสอบแล้ว

พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ เผยว่า ส่วนพินัยกรรมที่ทำไว้ นางแคทเทอร์รีน มอบหมายให้นายเอ็มมานูเอล สัญชาติฝรั่งเศส เป็นผู้จัดการมรดกตามพินัยกรรมฉบับนี้ รวมทั้งหุ้นและทรัพย์สินในบริษัทฯ ที่ประกอบกิจการโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ด้วย ซึ่งบริษัทดังกล่าว จดทะเบียนเมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2555 ทุนจดทะเบียน 2,000,000 บาท ซึ่งตำรวจจะเรียกกรรมการบริษัท มาสอบปากคำด้วย

ผกก.เกาะสมุย กล่าวด้วยว่า ส่วนศพนางแคทเทอร์รีน ได้ส่งไปผ่าชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว พร้อมประสานสถานทูตฝรั่งเศส ว่าจะให้ดำเนินการต่อไปอย่างไร และแจ้งให้สถานทูตแจ้งบุคคลที่เกี่ยวข้องตามที่ระบุไว้ในคำสั่งเสียของนางแคทเทอร์รีน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ตาย คือ แคทเทอร์รีน จูแอลว์ โรแลน เจอร์แมน เดอลาโคท จดทะเบียนธุรกิจ ให้เช่าที่พัก บังกะโล ชื่อบริษัท วี.วี.เอ็น.บี. จำกัด ทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท ก่อตั้งเมื่อ 19 เม.ย. 2555 ที่หมู่ 2 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย ผู้ตายถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 49 นายทองใส (สงวนนามสกุล) ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 35 และ น.ส.รัชประภา (สงวนนามสกุล) ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 16 ผลประกอบการล่าสุดปี 65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 316,459.53 บาท และมีสินทรัพย์ไม่หมุนเวียน (ที่ดิน-อาคารและอุปกรณ์) 5.4 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเพื่อขอพูดคุยกับทนายความ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับการยกทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตให้กับแม่บ้านคนสนิท แต่ได้รับการปฏิเสธจากทนายความคนดังกล่าว โดยให้เหตุผลว่าเป็นเรื่องของญาติที่จะต้องดำเนินการต่อไป