เมื่อวันที่ 3 พ.ค.67 ขณะที่ ร.ต.อ.จำลอง ทองเฟื่อง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้งคลั่งอาละวาด ทำร้ายพ่อและญาติ ชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ เหตุเกิดภายในซอยประชาอุทิศ 2 ในเขตเทศบาลอุดรธานี จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านช่วยกันจับ หนุ่มอายุ 37 ปี แล้วใช้เชือก 2 เส้นมัดตัวติดกับเสาไฟฟ้า ข้างร้านอาหารตามสั่ง เนื่องจากพูดจาไม่เรื่องรู้ จึงให้น้ำดื่ม เพื่อให้สงบสติอารมณ์ แต่ก็ขัดขืนดิ้นรนบอกให้แก้เชือก โดยญาติและชาวบ้านเกรงว่าหากปล่อยตัวไป จะหวนมาทำร้ายพ่อและญาติอีก ตำรวจจึงจับใส่กุญแจมือ นำตัวขึ้นรถตราโล่มาดำเนินคดีที่โรงพัก 

พ่อของหนุ่มคลั่ง เล่าว่า ลูกชายเสพทั้งยาบ้าและกัญชา วันละ 10 เม็ด มีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบหาเรื่องกับญาติพี่น้อง ก่อนเกิดเหตุ ลูกชายเสพยาบ้า 10 เม็ด และไม่นอนมา 3 คืน เช้าวันนี้มาไถเงินตนวันละ 400 บาท แต่ตนไม่ให้จึงถูกไล่ทำร้ายร่างกาย ตนจะวิ่งหนีออกจากบ้านไปขอความช่วยเหลือจากน้องชาย เพราะตนทนไม่ไหวแล้ว เพราะลูกไม่ทำงาน ไถแต่เงินไปซื้อยาบ้าเสพ ที่ผ่านมาลูกเคยถูกจับครอบครองยาบ้า 8 เม็ด เข้าเรือนจำ 5 เดือน พ้นโทษออกมาก็ยังหวนมาเสพยาบ้าอีก เสพแล้วก็อาละวาด พอแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ พอเห็นตำรวจก็ทำตัวนั่งเงียบ พอปล่อยตัวกลับมาก็ทำตัวเหมือนเดิม ตนต้องทนทรมานแบบนี้มาได้ 2 ปีแล้ว อยากให้ตำรวจเอาตัวดำเนินการให้เด็ดขาดด้วย

ด้านอาของหนุ่มคลั่ง เล่าว่า เมื่อเช้าน้องชายวิ่งมาความช่วยเหลือ ว่าถูกลูกชายไล่ทำร้ายร่างกาย ตนก็ไปแจ้งประธานชุมชน  ซึ่งประธานชุมชนได้แจ้งตำรวจ แต่หนุ่มคลั่งเห็นตำรวจมาก็ทำทีสงบลง ตำรวจเห็นไม่มีอะไรก็ไม่ได้จับไป หลังตำรวจกลับไป ก็อาละวาดอีก  ซึ่งเขาได้มาหาตนที่ร้านอาหารตามสั่ง เพราะคิดว่าตนแจ้งตำรวจมาจับเขา แต่ตนไม่อยู่มีเพียงลูกชายอยู่ที่บ้าน จึงตะโกนร้องเรียกให้ตนออกมา ลูกชายจึงได้ออกมา และถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ ปากแตก นิ้วซ้น โดนกัดที่ชายโครง ก่อนที่ชาวบ้านและญาติเข้ามาช่วยจับตัวหนุ่มคลั่งมัดตัวใส่เสาไฟฟ้าดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี.