เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ค. ที่จังหวัดแพร่ เกิดลมพายุ ฝนฟ้าคะนอง และฝนตกลงมาอย่างหนัก บางแห่งมีลูกเห็บตก ในหลายพื้นที่ของจังหวัดแพร่ โดยเฉพาะอำเภอเมืองแพร่ ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นหลายแห่ง ต้นไม้ล้มทับเส้นทางทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ที่ศาลากลางจังหวัดแพร่ ต้นไม้ล้มทับรถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายหลายคัน ต้นไม้หักโค่นเพราะแรงลมพายุ ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ในเวลาเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือในแต่ละพื้นที่

นายชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ ได้สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อำเภอต่างๆ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งทำการสำรวจและทำการช่วยเหลือประชาชน ตัดกิ่งไม้ ที่กีดขวางเส้นทางจราจร เพื่อให้สามารถสัญจรไปมาได้เป็นปกติ ขณะเดียวกันทางการไฟฟ้าจะได้เร่งดำเนินการติดตั้งเสาไฟฟ้าเพื่อจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับประชาชนต่อไป

ทางด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ได้รายงานความเสียหายในเบื้องต้นว่ามีพื้นที่ประสบวาตภัยในขณะนี้จำนวน 4 อำเภอ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่ พื้นที่ อ.ร้องกวาง บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวาง นำกำลังตำรวจชุดจิตอาสา ออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัย

โดยพื้นที่ ต.น้ำเลา บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจาก 9 หลังคาเรือน พื้นที่ หมู่ 3 บ้านห้วยขึม 6 หลังคาเรือน พื้นที่ หมู่ 4 บ้านไผ่ย้อย 2 หลังคาเรือน พื้นที่ หมู่ 10 บ้านทรัพย์ไพวัลย์ 1 หลังคาเรือน เป้นการช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะที่ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำลังเข้าทำการสำรวจและให้การช่วยเหลือต่อไป