ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายรอมดอน หะยีอาแว ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กรมการปกครอง) ศอ.บต. เข้าวางพวงหรีดเคารพศพ ร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย อายุ 42 ปี กำลังพลกองร้อยทหารพรานที่ 4608 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์พลัดตกลงในแม่น้ำสายบุรี ขณะออกลาดตระเวนพิสูจน์ทราบตรวจพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 2 คน วิ่งหลบหนี จึงทำการวิ่งไล่ติดตามมาจนถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นตลิ่งน้ำกัดเซาะที่มีสภาพดินไม่แข็งแรง ทำให้ตลิ่งพัง ส่งผลให้กำลังพลจำนวน 2 ราย พลัดตกน้ำเสียชีวิต บริเวณริมแม่น้ำสายบุรี หมู่ที่ 4 ตำบลสาวอ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 11.15 น. ที่ผ่านมา สำหรับพิธีฌาปนกิจศพร้อยเอก จุลพงษ์ ทัพมีชัย จะมีกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ วัดบางนรา ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส

ขณะที่ช่วงเช้าผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เดินทางลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 2 ตำบลซากอ อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของอาสาสมัครทหารพราน ซูไหลหมาน ดีมะดี อายุ 30 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมมอบข้าวสาร จำนวน 1 กระสอบ

โดยทั้ง 2 ครอบครัว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยเรื่องสิทธิการช่วยเหลือเยียวยาของภาครัฐ และมอบเงินช่วยเหลือในนามเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากมีอะไรที่ต้องการให้ภาครัฐเข้ามาดูแล ศอ.บต. พร้อมและมีความยินดีที่ช่วยเหลือย่างสุดความสามารถเพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน