เมื่อวันที่ 4 พ.ค. นายสมชาติ ไกรแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ได้ดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปี 2567 ภาค ก. และภาค ข. ในวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม 2567 ใช้สถานที่โรงเรียนอุตรกิจ เป็นสนามสอบ ผู้มีสิทธิสอบจำนวน 82 คน ขาดสอบจำนวน 2 คน มี ดร.วรรณดี เกตแก้ว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เป็นประธานคณะกรรมการประจำสนามสอบ การดำเนินการสอบเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนด เน้นความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และโปร่งใส พร้อมรับการตรวจสอบ

โดยได้วางมาตรการป้องกันการทุจริตในทุกกระบวนการไว้อย่างเข้มงวด ทำให้การดำเนินการสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดทำการทุจริตในการสอบ และในวันที่ 5 พฤษภาคม 2567 จะสอบสัมภาษณ์ทุกคน โดย อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ จะประกาศผลการคัดเลือก ภายในวันอังคาร ที่ 7พฤษภาคม 2567 ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ และทางเว็ปไซต์ สพป.กระบี่ www.krabiarea.go.th ซึ่งจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านเกณฑ์ทุกคน ที่ได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 เรียงลำดับที่จากผู้ได้คะแนนรวมทุกภาคจากมากไปหาน้อย

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ มีจำนวนตำแหน่งว่างที่ประกาศรับสมัครจำนวน 9 สาขาวิชาเอก 16 อัตรา ประกอบด้วย วิชาเอกภาษาไทย 6 อัตรา ภาษาอังกฤษ 2 อัตรา สังคมศึกษา 2 อัตรา คณิตศาสตร์ นาฏศิลป์ ปฐมวัย ดนตรีสากล วิทยาศาสตร์ และพลศึกษา วิชาเอกละ 1 อัตรา