เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ศูนย์วิทยุนรสิงห์ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล ภายในบริษัท ปัญจพลไฟเบอร์คอนเทรนเน่อร์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 110/4 หมู่ 4 ถนนบางปลา ต.บางปลา อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และประสานงานขอรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยในการดับไฟ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารโครงเหล็กสูงโปร่งชั้นเดียว มีเนื้อที่ประมาณ 11 ไร่ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้กองกระดาษอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลาม แต่ด้วยเศษกระดาษเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี และมีลมแรง ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไหม้ทั่วทั้งอาคาร

เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเอารถแบ๊กโฮเข้าไปทำงานได้ และต้องล่าถอยออกมา เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้ขึ้นโครงหลังคา และมีทีท่าว่าโครงหลังคาจะทรุดตัวลงมา เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงต้องรีบออกมาจากตัวอาคารโกดัง เพื่อความปลอดภัยต่อเจ้าหน้าที่ ต่อมาได้มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้ง ก่อนที่โครงหลังคาจะทรุดลงมาทับกองกระดาษที่ไฟกำลังลุกไหม้ ดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงออกมาได้ทัน จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ร้อยตรี ประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ กล่าวว่า ลักษณะของวัสดุในที่เกิดเหตุนั้น เป็นเศษกระดาษอัดก้อนที่จะนำมารีไซเคิลเป็นเยื่อกระดาษ ก่อนที่จะนำไปผลิตเป็นกระดาษลูกฟูกเพื่อทำเป็นบรรจุภัณฑ์กระดาษสีขาวม้วน และกระดาษสีน้ำตาล ได้นำมาวางกองซ้อนกันเหมือนกับโรงงานกระดาษที่ ต.นาโคก ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ไปเมื่อวันก่อน แต่แตกต่างกันที่โรงงานแห่งนี้ ที่จัดเก็บกองกระดาษมีโครงหลังคาครอบคลุม จึงทำให้เป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจพิสูจน์ต่อไปหลังเพลิงสงบ.