เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 พ.ค. 67 ร.ต.ท.สหรัถ สุพรรณเภสัช รอง สว.(สอบสวน) สภ.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.หมูสี ว่ามีเหตุคนงานทะเลาะวิวาทมีอาวุธมีด แทงกันบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณแคมป์ที่พักของคนงานก่อสร้างตรงข้ามวัดถ้ำผาหลวง ถนนกุดคล้า-ผ่านศึก ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.โยธิน วรรณทวี ผกก.สภ.หมูสี พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ลัทธวัฒน์ เพ็งชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ราเชนทร์ อุ่นจันทึก สวป. พ.ต.ท.ทะนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สว.สส. แพทย์เวร รพ.ปากช่องนานา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรม สาขาบ้านไร่ หมูสี


พบนายซาน ชาวเมียนมา อายุ 38 ปี ไม่สวมเสื้อนอนหงายเสียชีวิตบนพื้น พบรอยบาดแผลสามจุด โดนแทงด้วยอาวุธมีด เข้าที่บริเวณราวนมซ้าย ลำตัวและแขน จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหามือมีด คือนายมิว ชาวเมียนมา หลบอยู่ในห้องพักแคมป์ใกล้จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงตามควบคุมตัว ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณมือด้านขวามีแผลฉกรรจ์ พร้อมอาวุธมีดยาวประมาณ 6 นิ้ว น่าจะได้รับบาดเจ็บจากคมมีดแย่งกัน


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายมิว ผู้ก่อเหตุ ยังพูดภาษาไทยไม่ได้ จึงให้ล่ามในแคมป์คนงานช่วยสื่อสาร โดยทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายซาน ผู้ตาย ได้นั่งดื่มเหล้าบริเวณหน้าห้องพักใกล้กันกับเพื่อน 3-4 คน ส่วนผู้ก่อเหตุอยู่ในห้องพัก ผู้ตายได้ตะโกนให้ตนออกมาจากห้อง มาหาเรื่อง ซึ่งที่ผ่านมาเคยทะเลาะกันมาก่อน ตนเดินออกมาจากห้อง มีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน จนชกต่อยกัน ตนเห็นมีดทำครัวจึงหยิบมาและเกิดแย่งกัน ตนจึงใช้มีดฟันและแทงนายซาน เป็นเหตุให้นายซานถึงแก่ความตาย เจ้าหน้าที่จึงได้มอบให้กู้ภัยนำศพ และได้อายัดตัวผู้ต้องหาที่บาดเจ็บ ส่งรักษาตัว รพ.ปากช่องนานา


ร.ต.ท.สหรัถ กล่าวว่า ในแคมป์พักคนงานมีหลายบริษัท ทราบว่า ผู้ต้องหากับผู้ตาย เป็นชาวเมียนมาและมีนายจ้างคนเดียวกัน กำลังติดต่อขอเอกสารต่างๆ จากนายจ้าง เพื่อมาตรวจสอบ ว่านำคนงานต่างชาติเข้ามาถูกต้องหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป