เมื่อวันที่ 6 พ.ค.67 พ.ต.ท.สวัสดิ์ คงแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายพยายามก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้เสียหาย ภายในลานจอดรถชั้น 2 ภายในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน และ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุ พบรถเมอร์เซเดสเบนซ์  สีบรอนซ์ ทะเบียน 9 กก 449 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมา น.ส.จุฑารัฐ ประณิธิพงศ์ อายุ 36 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณแก้มซ้าย 1 แผล มีเลือดไหล เจ้าหน้าที่รปภ.ช่วยดูแลช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจะได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเปาโลรังสิต 

สอบสวนผู้เสียหาย ให้การว่า ขณะที่กำลังจะขึ้นรถ คนร้ายก็เข้ามาแล้วบอกให้ตนเองเงียบและห้ามต่อสู้เขา โดยเขาบอกว่ามีมีด แล้วคนร้ายก็บอกให้ขยับไปที่เบาะฝั่งคนนั่ง คือตอนนั้นตนเองก็มีสติ แล้วมองไปเห็นพี่ 2 คนนั่งสูบบุหรี่อยู่ จึงได้พูดคำว่าช่วยด้วย เขาก็เลยพยายามจะแทงที่ท้อง เเต่บังเอิญมันมาโดนขอบกางเกง คนร้ายจึงพยายามจะดันตนไปอีกฝั่ง แล้วก็บอกว่าจะขับเอง ในช่วงจังหวะที่คนร้ายพยายามดันขาไม่รู้ว่าขาหรือมือไปโดนแตรรถ ทำให้เสียงแตรดังขึ้นจนคนร้ายตกใจ ตนก็เลยกดเเตรยาวเลย ทำให้คนร้ายกระโดดออกไป แล้วเขาก็หันมาพร้อมหยิบมีดแทงเข้ามาโดนหน้าตนเอง ซึ่งภาพคน้ราายยังจำติดตาใส่เสื้อสีฟ้ามีกระเป๋าคาด ตนพยายามวิ่งตามคนร้าย แม้คว้าเสื้อได้ แต่โจรก็พยายามจะกระชากกระเป๋าเงินตนเอง จนเกิดการยื้อยุดฉุดกระชาก แต่สุดท้ายคนร้ายก็วิ่งหนีไปในที่สุด

ต่อมาเวลา 20.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.ต.วิชยะ  พันธุ์งาม สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลังร่วมกันจับกุมนายกันตินันท์ กุลศรีโรจน์ อายุ 46 ปี ขณะหลบซ่อนอยู่ภายในรถเก๋ง นิสสันโน้ต สีขาว ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถชั้น 2 เอ ของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต  พร้อมมีดปลายแหลมยาว 30 ซม. และเสื้อผ้าที่ใส่ก่อเหตุ

สอบสวนคนร้ายรับสารภาพว่าทะเลาะกับแฟน หนีออกจากบ้านมาแล้วสองวัน ซึ่งตนเองติดการพนัน ก่อนที่จะมาลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ในครั้งนี้ จึงควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย.