นับเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่โด่งดังมากในขณะนี้ จากคลิปภาพกล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลสัตว์แห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่โพสต์วิดีโอเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์สุดลึกซึ้งระหว่างหนูน้อยวัยประมาณ 8-10 ขวบ และเจ้าเหมียวสุดที่รักลายสลิด ที่จู่ๆ หนูน้อยก็วิ่งเข้ามาในโรงพยาบาล พร้อมกับร้องไห้ไร้สติ โดยในมืออุ้มเหมียวมาด้วย และก็ตะโกนบอกว่า “ช่วยแมวผมด้วยครับ แมวผมโดนรถชน”

ซึ่งในคลิปจะเห็นได้ว่า พยาบาลและหมอได้รีบรับเคสเข้าห้องฉุกเฉินทันทีที่ได้ยิน ซึ่งเด็กชายคนดังกล่าวก็ได้พยายามเล่าอาการเท่าที่รู้ และก็ยังคงร้องไห้น้ำตาไหลไม่ขาดสาย ทั้งปิดหน้าร้องไห้ แต่ก็ไม่สามารถปิดความกังวลและความเสียใจได้เลย สำหรับน้องแมวตัวนี้ชื่อว่า เหมยลี่ กำลังอยู่ในภาวะช็อก มีน้ำในช่องท้อง กระดูกเชิงกรานหัก และกระเพาะปัสสาวะแตก ต้องเข้ารับการผ่าตัดทันที ไม่งั้นปัสสาวะจะกัดท้อง ของเสียคั่ง ทำให้น้องเสียได้

คุณหมอยังเล่าเพิ่มเติมว่า เมื่อคุณแม่น้องมาถึงทางโรงพยาบาล ก็ได้รีบแจ้งค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ทั้งหมด ซึ่งคุณแม่ไม่สะดวก บอกกับหมอว่าจะนำกลับบ้าน ไม่มีเงินรักษา ขณะนั้นเอง หนุ่มน้อยที่อุ้มเจ้าเหมียวมาก็ได้ยิน พร้อมปล่อยโฮดังลั่น ที่ทนไม่ไหวหากแมวที่รักจะจากไปแบบนี้

หมอเองก็รู้สึกน้ำตาซึม และเข้าใจความรู้สึกเด็กน้อยเป็นอย่างดี จึงตัดสินใจเปิดห้องผ่าตัดและมองว่าเรื่องอื่นค่อยว่ากัน แมวรอไม่ได้แล้ว เพราะในเช้าวันเดียวกันนี้ หมอที่ผ่าตัดก็เพิ่งเสียเเมวลูกสุดที่รักไปเหมือนกัน ถึงเข้าใจความสูญเสีย และวันนี้ไม่อยากเห็นใครจากไปต่อหน้าอีกแล้ว

สุดท้ายนำเรื่องราวไปลงในเพจของโรงพยาบาล มีคนช่วยเหลือมาเยอะมาก จึงทำให้เพียงพอต่อค่ารักษา ปัจจุบันกระดูกถูกซ่อมแซม กระเพราะปัสสาวะที่แตกถูกแก้ไขเรียบร้อย และเจ้าเหมยลี่รอดแล้ว

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวมียอดเข้าชมกว่า 80,000 ครั้ง และมีคอมเมนต์จากชาวเน็ตมาส่งกำลังใจให้เหมยลี่ พร้อมชื่นชมทีมแพทย์ และน้ำใจคุณหมอ ทั้งนี้ หลายคนก็อวยพรของให้น้องเหมียวคุณหมอเดินทางกลับสู่ดาวแมวอย่างปลอดภัยอีกด้วย…

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @chanisaketbumrung