เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวการปะทะดราม่ากันอย่างยาวนาน สำหรับดาราและพิธีกรชื่อดังอย่าง “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” และรองศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ต่างมีการแจ้งความดำเนินคดีกันไปแล้วนั้น
-“หนุ่ม กรรชัย”แจ้งศาลรับฟ้อง“อาจารย์ดัง”หมิ่นประมาทเป็นมาเฟีย
-‘อ.อ๊อด’ จ่อฟ้องกลับ ‘ดาราหนุ่ม’ ลั่นสงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร?

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 พ.ค. “อ.อ๊อด” ได้ออกมาอัปเดตระบุว่า “Set Zero กลับมาเป็นพี่น้องกัน รักกัน เหมือนเดิม ไม่รู้จะทะเลาะกันไปทำไม!” อาจารย์อ๊อดเขียนกระทู้นี้ จากหัวใจ หลังจากที่เข้าใจผิดพี่หนุ่ม กรรชัย และเข้าใจผิดรายการ ข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ช่อง 3 ตั้งแต่ เหตุการณ์วันที่ 25 ตุลาคม 2565 และเหตุการณ์วันที่ 19 มกราคม 2566

“เราทั้งสองคนทะเลาะกันมา 17 เดือน นั่นคือเวลาที่สูญเสียไป เกือบ 2 ปี เพราะไม่มีโอกาสได้คุยกันแบบเปิดอกลูกผู้ชาย จนในที่สุดอาทิตย์ที่แล้ว เราได้มีโอกาสนั่งคุยกันมากขึ้นต่อเนื่อง” จากการประสานงานของ คุณ ปองพล สะสมทรัพย์ นักธุรกิจชื่อดัง และเมื่อวานนี้เองวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ก็ได้มีโอกาสนั่งกินข้าวกันอีกครั้ง ผู้ใหญ่ช่อง 3 ให้เกียรติมาพูดคุย พี่หนุ่ม กรรชัย ก็มาพูดคุย อาจารย์อ๊อดก็รายงานความคืบหน้าให้ท่านอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทราบเป็นระยะ พี่หนุ่มก็ยังคงเป็นพี่ชายที่น่ารักเหมือนเดิม ต้องขอบคุณ คุณปองพล สะสมทรัพย์ เจ้าของสถานที่ สนามกอล์ฟ Nikanti Golf Club อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม อย่างสูง บรรยากาศและวิวสวยมาก ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส และอารมณ์ดีกันหมด

“อาจารย์อ๊อดต้องบอกว่า เสียใจมากที่เข้าใจผิดในหลายเรื่อง เพราะรับทราบว่าผู้ใหญ่ช่อง 3 เอง และพี่หนุ่มเองว่า ทั้งสองท่านไม่ได้คิดในทางที่ไม่ดีกับอาจารย์อ๊อดเลย เราทำความเข้าใจกัน อาจารย์อ๊อดขอโทษทั้งสองฝ่าย และผู้ใหญ่และพี่หนุ่ม กรรชัย เองก็ได้ขอโทษอาจารย์อ๊อดเช่นกัน จึงเป็นที่มาของการเซตซีโร่กลับมา เป็นพี่น้องกันเหมือนดังเคยเป็นมาในอดีตอย่างยาวนาน”

ต้องขอโทษแฟนคลับ ของทุกฝ่าย ที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ตลอดเวลาเกือบ 2 ปี อาจารย์อ๊อดและพี่หนุ่ม กรรชัย ขอถอนทุกคดี ที่มีต่อกัน แล้วจะไม่มีวันกลับมาฟ้องร้องกันอีกครับ ในส่วนคดีที่ได้ฟ้องช่อง 3 อาจารย์อ๊อดก็ขออนุญาตถอนเองโดยไม่ขอเรียกร้องสิ่งของเงินทองใดๆ เพราะเข้าใจทุกเรื่องราวดีหมดแล้ว มันเสียเวลาที่จะต้องมาทะเลาะกันอีกหลายปีในศาล ขอใช้เวลาดังกล่าวมาทำประโยชน์เพื่อสังคมร่วมกันต่อไปครับ

“ชีวิตต้องเดินต่อไปครับ FC ทั้งหลาย สิ่งที่เกิดขึ้นดีเสมอ อาจารย์อ๊อดและพี่หนุ่ม กรรชัย กลับมารักกันเหมือนเดิมแล้ว ก็อยากจะให้ แฟนคลับ FC ที่ไม่สบายใจและที่อาจจะเข้าใจผิด ได้โปรดเข้าใจ/เราเสียเวลาที่ต้องมาทะเลาะกันมากแล้ว เวลานับแต่นี้ไป จะใช้เพื่อทำประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม” ขอแสดงความนับถือ เขียนวันที่ 7 พฤษภาคม 2567

นอกจากนี้ ทางด้าน “หนุ่ม กรรชัย” ก็ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน โดยระบุข้อความว่า “ยินดีครับอาจารย์ อาจารย์เขียนซะยาวเลย ผมเลยไม่รู้ว่าจะต้องเขียนอะไรเลย ผมเองก็ต้องขอบคุณอาจารย์ด้วยนะครับ ที่รับฟังและเข้าใจในมุมของผม ยินดีที่เราได้คุยกันและปรับความเข้าใจกันนะครับ และถ้ามีสิ่งไหนที่ทำให้อาจารย์ไม่สบายใจก็ขออภัยอาจารย์เช่นกันนะครับ”..

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ของ อ.อ๊อด และ หนุ่ม กรรชัย เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตและแฟนคลับของทั้งสองฝ่าย เข้ามาร่วมแสดงความยินดีที่เห็นทั้งคู่กลับมาจับมือคืนดีกัน เป็นตัวอย่างที่ดีให้สังคม ในทุกความขัดแย้งสามารถคุย ให้อภัย และจบด้วยดีได้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Weerachai Phutdhawong, @หนุ่ม กรรชัย