ในเดือนเมษายนของทุกๆ ปี แน่นอนว่าสินค้าหน้าร้อนจะกลายเป็นสินค้าฮิตติดชาร์ตมาตลอด โดยเฉพาะในออนไลน์ ซึ่งสะท้อนว่าพฤติกรรมนักช้อปไทย ยังคงเลือกใช้อีคอมเมิร์ซในการค้นหาและซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน

จากข้อมูลบนแพลตฟอร์มลาซาด้าในเดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า ไอเทมประจำฤดูร้อนและเทศกาลสงกรานต์ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหมู่นักช้อป โดยสินค้าที่มียอดขายเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเวลาอื่นของปี ได้แก่

  • ปืนฉีดน้ำ ยอดขายโต 10 เท่า
  • สระน้ำเป่าลม ยอดขายโต 7 เท่า
  • พัดลมพกพา ยอดขายโต 3 เท่า
  • พัดลมไอเย็น ยอดขายโต 3 เท่า
  • พัดลมตั้งโต๊ะ ยอดขายโต 3 เท่า

นักช้อปไทยยังใช้ฟังก์ชันค้นหาบนลาซาด้า เพื่อเลือกช้อปสินค้าตามฤดูกาลและไอเทมติดเทรนด์ โดยพบว่ายอดการค้นหา 4 ใน 10 ครั้ง ในเดือนเมษายน เป็นการค้นหาสินค้าที่ช่วยคลายความร้อน และเกี่ยวข้องกับเทศกาลสงกรานต์

ในขณะที่ สินค้าซึ่งกำลังมาแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่อย่าง Art Toy ก็มียอดการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า จากเดือนก่อนหน้า สอดคล้องกับพฤติกรรมการค้นหาสินค้าของนักช้อปไทยในปัจจุบัน โดย 43% เลือกใช้แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เป็นหนึ่งในช่องทางหลักในการค้นหาสินค้า