เมื่อวันที่ 7 พ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดช้างศึกสองเล ของกองร้อย ตชด.434 พัทลุง ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.ท.ยศพณศ์ รุ่งสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ตชด.434 ร.ต.ท.กิตติชัย ส่งหล่อ หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.434 นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุงไปจับกุม นายไผ่ อายุ 37 ปี ที่้บ้านพักในพื้นที่ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จ.พัทลุง ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธมีด

คดีนี้ย้อนหลังไปเมื่อช่วงก่อนวันสงกรานต์ นายไผ่ ได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อแท้ๆ ของตัวเอง ทั้งพยายามปาดคอและจ้วงแทงตามร่างกายจนเป็นแผลเหวอะหวะทั้งตัวและที่หนักสุดคือบาดแผลที่ถูกแทงเข้าหน้าอกซ้ายทะลุปอดอาการสาหัสต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเป็นเดือน สาเหตุมาจาก นายไผ่ไปขโมยไก่ของปู่ จึงถูกพ่อว่ากล่าวตักเตือน ทำให้นายไผ่โมโหและมีอาการหลอนจากการเสพยาร่วมด้วย จึงใช้อาวุธมีดทำร้ายพ่อตัวเองทีแรกจะปาดคอโชคดีที่มีดไม่คมและพ่อปัดออกทัน พ่อแข็งใจสู้เอาตัวรอดและกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันขึ้นจนล้มลม และถูกลูกชายกระหน่ำแทงไม่ยั้งกว่า 20 แผล ญาติๆ เข้ามาช่วยรอดมาได้ เมื่อหายดีแล้วจึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.กงหรา ให้ตำรวจจับกุมลูกชายและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะสุดทนกับพฤติกรรมลูกชาย จนถูกศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับและถูกจับกุมตัวดังกล่าว

หลังชุดช้างศึกสองเลของ ตชด.43 ตามมาจับกุมได้ที่บ้านพัก นายไผ่ถึงกับคร่ำครวญยกมือไหว้พ่อ ขอให้ยกโทษให้ และปฏิเสธว่าไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายพ่อ แต่พ่อเข้ามาแย่งมีดเองจึงถูกแทง นอกจากนี้ยังสำนึกผิดอ้างจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดี จะเข้าบำบัดยาเสพติด และถ้าพ่อยกโทษให้หากจบเรื่องก็จะบวชให้พ่อ 2 เดือนและบวชให้ชุดจับกุมอีก 1 เดือน พร้อมกับก้มลงกราบเท้าพ่อขออโหสิกรรมในสิ่งที่ทำลงไป

แต่ว่าสุดท้ายแล้วพ่อก็ไม่ยอมและให้ตำรวจนำตัวไปดำเนินคดีพร้อมกับโชว์บาดแผลตามลำตัวที่ถูกแทงยับทั้งตัวที่แขนและที่มือขวาซึ่งยังใช้งานได้ไม่เต็มที่ แต่ก็โชคดีที่รอดชีวิตมาได้ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวส่ง สภ.กงหรา ดำเนินคดีตามที่พ่อได้แจ้งความไว้