เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุเกิดขึ้นอย่างรุนแรง ส่งผลให้เกิดความเสียหายหลายพื้นที่ ทั้งอาคารตลาดสด ห้างขายอุปกรณ์ก่อสร้างชื่อดัง รวมถึงบ้านเรือนประชาชน จากการตรวจสอบความเสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบพบว่า ที่บริเวณกาดลำพูนจตุจักร ซึ่งเป็นตลาดสดขนาดใหญ่มีหลังคาของอาคารตลาดได้พังลงมาล้มทับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 จุด คือ หลังคาอาคารด้านทิศเหนือถูกลมพายุพัดหลังคาถล่มใส่รถเก๋ง 3 คัน โดยหนึ่งในนั้นมีคนนั่งอยู่ในรถเก๋ง 2 คน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บเพียงแต่ตกใจ ส่วนอาคารด้านทิศใต้ของตลาด พายุได้พัดถล่มหลังคาล้มลงมาทั้งแถบทำให้รถยนต์รถจักรยานยนต์ถูกโครงหลังคาและเสาคานล้มใส่เสียหาย เบื้องต้นพบรถยนต์ทั้งกระบะและรถเก๋งเสียหาย 17 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน

นายนิรันดร์ ด่านไพบูลย์ เจ้าของตลาดได้เดินทางเข้าสำรวจความเสียหาย พร้อมด้วย นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และปลัดจังหวัดลำพูน นายอำเภอเมืองลำพูน ปภ.จังหวัดลำพูน เทศบาลตำบลป่าสักและส่วนราชที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบ โดยนายนิรันดร์ เจ้าของตลาด กล่าวว่า ยินดีช่วยเหลือและซ่อมรถให้ทุกคันที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากตลาดมีการทำประกันภัยชั้น 1 ไว้แล้ว ส่วนรถยนต์ที่มีประกันชั้น 1 ก็ร่วมกันรับผิดชอบให้ลูกค้าทุกคน

การสำรวจความเสียหายความเสียหายนอกจากตลาดลำพูนจตุจักรแล้ว ยังมีห้างโกลบอลเฮ้าส์ สาขาลำพูน ที่อยู่ไม่ไกลกันกับตลาดก็พบความเสียหายไม่แพ้กัน ผนังกำแพงด้านหน้าอาคารของห้างได้พังถล่มลงมาเสียหายพร้อมกับโครงหลังคา และที่บริษัทขายหลังคาเหล็กก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจค่าเสียหาย