ยังดราม่าร้อนจนเป็นที่วิจารณ์อย่างร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับ “เดี่ยวสเปเชียล ซูเปอร์ ซอฟต์ พาวเวอร์” ของ โน้ส-อุดม แต้พานิช นักพูดชื่อดัง ที่ออกอากาศผ่านทาง Netflix โดยในช่วงหนึ่ง ได้มีการพูดเกี่ยวกับความพอเพียง จนถูกผู้มีชื่อเสียงหลากหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ รวมไปถึง “ปารีณา ไกรคุปต์” อดีต สส.ราชบุรี ที่ออกมาแจ้งความดำเนินคดีนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. โลกออนไลน์ต่างแชร์โพสต์ของ น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ภายหลังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ผ่าน X (ทวิตเตอร์เดิม) โดยระบุว่า “เกือบ 30 ปี ตั้งแต่เดี่ยว 1 ปี 38 ไม่เคยได้ยินข่าวสักครั้งว่า โน้สพูดจาก้าวล่วงสถาบันฯ เคยได้ยินแต่โน้ส วิพากษ์-หยอกล้อรัฐบาล และนักการเมืองทุกครั้ง โดยครั้งนี้ก็ไม่เว้น”

สถาบันหลักของประเทศไทย ยืนยงคงอยู่มาได้ยาวนานกว่าประเทศอื่นใดในโลก ล้วนมาจากความรักของประชาชนที่มอบให้ด้วยใจ ไม่ใช่จากผู้หวังดีประสงค์ร้าย ที่จ้องจะโหนด้วยการยัดเยียดความผิดต่อสถาบันฯ ให้กับคนคิดต่างทางการเมือง ซึ่งมีแต่จะทำให้สถาบันและประชาชน ห่างกันออกไปทุกที

“การ Over React ด้วยการกล่าวหาผู้อื่น โดยสวนกับความรู้สึกของประชาชน อาจจะเป็นการ #เซาะกร่อนบ่อนทำลาย ความรัก ความศรัทธาต่อสถาบันฯ มากกว่าสิ่งอื่นใด”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @น.ต.ศิธา ทิวารี – Sita Divari