จากกรณีรถโฟร์วีลไดรฟ์ของเจ้าหน้าที่ขณะเดินทางไปดับไฟป่าที่บ้านห้วยขนุน ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำกลางทาง เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 14 ราย อาการสาหัส 3 ราย โดยทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.นครพิงค์ และ รพ.ใกล้เคียง ช่วยเยียวยาสุดความสามารถ ส่วนใหญ่อาการเริ่มทุเลาแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.เชียงใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อแสดงความไว้อาลัยกับการจากไปของ นายสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ หนึ่งในเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ที่ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า ดังนี้ “ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ คุณสุรสิทธิ์ สัจจาบุญฤทธิ์ หนึ่งใน เจ้าหน้าที่ผู้ประสบอุบัติเหตุ รถยนต์ตกดอย ขณะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจดับไฟป่าบ้านห้วยขนุน ต.ดอยแก้ว อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ และได้ทำการส่งตัวรักษาต่อที่ รพ.นครพิงค์ จ.เชียงใหม่ และจากไปอย่างสงบเมื่อช่วงตี 3 ของวันนี้
“ผม และชาวเชียงใหม่ ขอสดุดีคุณงามความดี ที่ท่านได้เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ในยามสุดท้ายของชีวิต ในภารกิจลาดตระเวนดับไฟป่า เพื่อคนส่วนรวม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง จะดำเนินการในเรื่องของการฌาปนกิจ และเยียวยาครอบครัว อย่างดีที่สุด ต่อไป ด้วยจิตคารวะ นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่”