เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเฟซบุ๊ก ชื่อ นายกสถิตย์ ถาวรศิล นายก อบต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โพสต์ข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจกับลูกบ้าน ผู้ใหญ่โด่ง หรือ นายเกียรติรัฐพล หันทะยุง ผู้ใหญ่บ้านหนองบัวเหนือ หมู่ที่ 3 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากนายธวัชชัย หันทะยุง บ้านเลขที่ 147 หมู่ที่ 3 บ้านหันทราย  ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าวัวถูกฟ้าฝ่าตาย 7 ตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงก็พบวัวที่ถูกฟ้าฝ่านอนตะแคง อยู่ใต้ต้นไม้ สอบถามผู้เลี้ยงทราบว่า ได้นำวัวออกมาเลี้ยงหากินหญ้าตามคันทุ่งนาเป็นประจำ โดยจะพาวัวมา 20 ตัว ชึ่งก่อนเกิดเหตุวัวได้ไปยืนกินหญ้าที่ใต้ต้นไม้ มีลมแรง ฝนตก และมีฟ้าร้องเป็นระยะ แล้วก็เกิดฟ้าผ่าลงต้นไม้ และลงมากลางฝูงวัว ที่ยืนกินหญ้าอยู่จนล้มลงตาย 7 ตัว โดยยังตกใจอยู่และก็เสียใจ ส่วนค่าความสูญเสียหายนั้นอยู่ที่ประมาณกว่า 2 แสนบาท ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะต้องรอปรึกษากับเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องว่า จะสามารถนำไปชำแหละขายเนื้อเป็นชิ้นส่วนได้หรือไม่ จะมีผลกระทบกับการใช้เป็นอาหารในการบริโภคหรือไม่


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า น.ส.รุ่งฤดี สิทธิพล สารวัตรกำนันหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งนายสุพรรณ คำโสดา อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 2 บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าควายที่เลี้ยงไว้ในทุ่งนาจำนวน 3 ตัว ก็โดนฟ้าผ่าลงมาเช่นกันโดยฟ้าไปโดนควายตาย 2 ตัว โชคดียังพอเหลือรอดมาได้ 1 ตัว แต่ก็ยังมีอาการมึนงง คาดอาจจะเพราะกระแสที่รุนแรงไปกระทบระบบ ซึ่งได้รับมูลค่าความเสียหายเป็นเงินประมาณกว่า 1 แสนบาท อีกเช่นเดียวกัน.