จากกรณีดราม่าบนโลกออนไลน์หลังพบว่า มีกลุ่มเฟซบุ๊กหนึ่ง ตั้งขึ้นมาเพื่อ รับอุปการะเด็ก บุตรบุญธรรม หาคนอุปการะ ปรากฏว่าเริ่มมีสมาชิกเข้าไปอยู่กว่า 2,300 คน เข้ามาโพสต์เสนอเด็กให้ผู้ที่ต้องการรับไปเลี้ยงดู โดยส่วนใหญ่มักเป็นคุณแม่มือใหม่หรือคุณแม่วัยใส ทั้งนี้บางเคสยังมีการเสนอราคา เพื่อส่งมอบเด็กให้ไปเลี้ยงอย่างง่ายดาย โดยไม่มีสัญญาอะไรเลย

โดยเรื่องราวดังกล่าวมีเพจเฟซบุ๊กใกล้คุก ได้ยกประเด็นร้อนนี้มาตั้งคำถามระบุว่า “ราคาเท่านี้เองเหรอ” พร้อมแนบโพสต์ที่มีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์แสดงความดีใจ และตื่นเต้นกับสมาชิกในครอบครัวใหม่ว่า “ได้สาวน้อย 1 ปี 1 เดือน กลับบ้านแล้วจ้า 120,000 บาท ลูกสาวสุดที่รักวันแรก ก็ทำแม่หมดไปเป็นแสน จะดูแลให้ดีที่สุดนะลูกสาวคนสวย”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ถูกเผยแพร่ไป งานนี้ทำให้เกิดชาวเน็ตหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ และกังวลว่าโพสต์ดังกล่าวส่อค้ามนุษย์หรือเปล่า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบประเด็นนี้ เพื่อหาข้อเท็จจริง หวั่นใจเด็กอาจจะได้รับอันตราย

นอกจากนี้ทีมผู้สื่อข่าวได้มีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มรับอุปการะเด็กที่ตกเป็นข่าว พบว่าได้ตั้งกลุ่มเป็นส่วนตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ใกล้คุก