เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน จ.สมุทรปราการ ว่ามีร้านขายทุเรียน 1 บาท เอาใจคนชอบทุเรียนแต่ทุนทรัพย์น้อย ภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบยังร้านขายทุเรียน ซอยบางโฉลง ถนนบางนาตราด ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาเลือกซื้อทุเรียนที่ทางร้านได้แพ็คไว้รอจำหน่าย ในราคาเริ่มต้นที่ 1 บาท ไปจนถึง 100 บาท นอกจากนี้ยังมีการขายชั่งแบบเป็นลูกอีกด้วย

จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งเปิดเผยว่า มาเลือกซื้อทุเรียนในราคาแพ็คละไม่เกิน 100 บาท เพราะอยากจะทานแต่พอเป็นมื้อ ๆ โดยเฉพาะราคา 5 บาท ถึง 20 บาทก็สามารถทานทุเรียนได้แล้ว ชาวบ้านอีกรายระบุว่า จะซื้อทั้งลูกก็กินไม่หมด ซื้อกินเป็นมื้อ ๆ 20-30 บาท จากร้านนี้ก็ยังพอทานได้ ไอเดียการขายทุเรียนแบบนี้ถือว่าสะดวกกับคนที่อยากกินทุเรียนเป็นอย่างยิ่ง

ด้าน นายธณัฐพล คล้ายบันดิษฐ์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่ตนขายทุเรียนราคาถูกเพราะว่าอยากให้ทุกคนได้ทาน โดยเฉพาะคนที่มีทุนน้อย ทางร้านได้แกะเนื้อทุเรียนใส่แพ็คไว้เริ่มตั้งแต่ราคา 1 บาท จนไปถึง 100 รวมทั้งชั่งขายเป็นกิโลก็มี ยอมรับว่าเฉพาะต้นทุนจ้างคนมาปอกทุเรียน และแพ็คขายในราคา 1 บาทนั้น ได้กำไรน้อยมาก ๆ แต่ก็ต้องยอมเพราะอยากให้คนทุนน้อยได้กินทุเรียนจริง ๆ สำหรับทุเรียนที่นำมาขายส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ “หมอนทอง-จันทบุรี”