เมื่อวันที่ 12 พ.ค. จากกรณีรายการโหนกระแสพูดคุยกับ เสี่ยเต่าบิน เสี่ยร้านเซียงกง, เอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ถึงกรณีนัดสาวหวังหาคู่ชีวิต แต่ถูกสาวแอบรูดบัตร ปิดหนี้กว่าครึ่งล้าน

โดยเรื่องนี้ทาง แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘นายอาร์ม’ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความกรณี เสี่ยเต่าบิน สายเปย์เสียรู้ ถูกสาวแอบรูดบัตร ปิดหนี้กว่าครึ่งล้าน

โดยระบุว่า “ถามเข้ามาเยอะเรื่องเสี่ยเต่าบินโดนเอาเงินออกไปได้ยังไง โจรแอบถ่ายรูปบัตรเครดิตและนำไปใช้จนวงเงินเต็มแล้ว แต่ดูเหมือนมีการโอนเงินจากบัญชีของเสี่ยมาปิดยอดบัตรเรื่อยๆ เพื่อให้ใช้ต่อได้ โดยที่โจรไม่ได้แตะมือถือเสี่ยเลยด้วยซ้ำ

คิดว่านี่คือระบบของธนาคาร ที่ผูกบัตรเครดิตเข้ากับบัญชีเงินฝาก ที่เรียกว่า Overdraft Protection คือ หากมียอดเกินวงเงินบัตรเครดิตเข้ามา ธนาคารจะปล่อยให้รูดผ่าน แล้วจะไปหักเงินในบัญชีที่เชื่อมกันไว้มาโปะทีหลัง

ซึ่งตนแนะนำให้สอบถามกับทางธนาคารดูว่าใช่กรณีนี้หรือไม่ เพราะเท่าที่ตนได้ฟัง คาดว่าน่าจะเป็นกรณีเดียวกัน ดังนั้น เคสนี้คิดว่าไม่ใช่ความหละหลวมของธนาคารเสียทีเดียว และผู้เสียหายน่าจะได้เงินคืนทุกบาททุกสตางค์”