จากการที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว ครูยุพิน โตโทน ครู กศน.อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร ที่ปักเสื้อนักเรียนใหม่ให้ฟรี โดยขอเสื้อนักเรียนเก่าที่สภาพยังดีและไม่ใช้แล้ว เพื่อแจกผู้ยากไร้ ลดรายจ่ายผู้ปกครอง ช่วงเปิดเทอม แม้เป็นจุดเล็กๆ แต่สร้างพลังบวกให้สังคม ที่ดำเนินการมากว่า 20 ปี ตามที่สื่อหลายแขนงได้นำเสนอข่าวไปนั้น ทำให้มีผู้ใจบุญนำมาบริจาค หลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศ ทั้งในอำเภอ ต่างอำเภอ รวมทั้งต่างจังหวัดที่ส่งไปรษณีย์มาให้ มีทั้งเสื้อผ้าชุดนักเรียนชาย ชุดนักเรียนหญิง ชุดเนตรนารี ชุดยุวกาชาด เข็มขัด หมวก รองเท้า เป็นต้น

ว่าที่ พ.ต.ดำริห์ ติยะวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดกำแพงเพชร (หรือ กศน.เดิม) พร้อมด้วยนางดุจเดือน คำวัง รองผู้อำนวยการและรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอทรายทองวัฒนา และข้าราชการ บุคลากรในสังกัด ลงพื้นที่ เยี่ยมนางยุพิน โตโทน ครู กศน. หรือ สกร.อำเภอทรายทองวัฒนา เพื่อให้กำลังใจและมอบของช่วยเหลือสนับสนุน พร้อมให้คำแนะนำและต่อยอดกิจกรรม “มีแล้ว แบ่งปัน” ที่บริจาคเสื้อผ้านักเรียน ให้แก่ นักเรียน นักศึกษา ช่วงก่อนเปิดภาคเรียน ที่อำเภอทรายทองวัฒนา จังหวัดกำแพงเพชร

ครูยุพิน โตโทน และครอบครัว พร้อมด้วยคณะครูและบุคลากรของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอทรายทองวัฒนา กล่าวว่า ตนเกิดขวัญกำลังใจอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมเดินหน้ากิจกรรม “มีแล้ว แบ่งปัน” ดังกล่าว อย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมต่อยอดสร้างกิจกรรมต่างๆ ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนคนในพื้นที่อย่างต่อเนื่องต่อไป ในส่วนตัวตั้งใจไว้ว่า แม้จะทำไม่ไหว หรือเกษียณอายุราชการแล้ว ก็ขอมอบหมายให้ลูกสาวทั้งสองคนดำเนินการแบบนี้ต่อเนื่องไป