จากกรณี  มีชาวเน็ตแห่แชร์หลวงปู่ใช้หม้อครอบหัว ร่ายมนต์คาถา อ้างรักษาได้ครอบจักรวาล มะเร็งก็รักษาได้ เพจดังชี้เห็นแบบนี้จักษุแพทย์กำหมัด   กลายเป็นไวรัลในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากที่ทวิตเตอร์กะโหลกแดง หรือ Red Skull การแชร์คลิปหลวงปู่ใช้หม้อครอบหัว อ้างรักษาได้ทุกโรค ซึ่งเรื่องนี้มีข่าวพาดพิงว่า  ปู่ตรัยได้เรียนมาจากหลวงปู่นูญ  วัดเนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี  นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่  ที่วัดเนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี  พบคณะกรรมการวัดได้มีการเก็บสิ่งของ  หลังจากมีการทำบุญประจำปีของคนในหมู่บ้าน  จากการสอบถามทราบว่า พระครูสุนทร  สุคนธคุณ (หลวงตานูญ) หรือหลวงปู่นูญ  อดีตเจ้าอาวาสวัดมรณภาพไปแล้วประมาณ 4-5 ปี  และกุฎิของท่านปัจจุบันได้ปิดไปอย่างถาวร  เนื่องจากคณะกรรมการวัดไม่ต้องการให้พระในวัดเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งของในกุฎิ  และจากที่ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ  ทางคณะกรรมการพร้อมด้วยชาวบ้าน  จึงได้ปั้นเป็นหุ่นขี้ผึ้งขนาดตัวจริงไว้ในพระอุโบสถ  เพื่อให้ลูกศิษย์ที่เคารพนับถือสามารถไปกราบไหว้ได้

ขณะที่เรื่องที่เป็นข่าวออกมานั้น นายสัมพันธ์ จำปาทอง  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4  ต.เนินหอม อ.เมือง  จ.ปราจีนบุรี  เป็นกรรมวัดได้กล่าวว่า  ตั้งแต่จำความได้ตั้งแต่เด็ก  จนปัจจุบัน  อายุ 55   ปี  ก็เห็นท่านพระครูสุนทร สุคนธคุณ (หลวงตานูญ)  ตั้งแต่เกิดท่านก็เป็นพระนักพัฒนา  เป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐาน ท่านครองตนให้ชาวบ้านลูกศิษย์ลูกหาเคารพนับถือ เป็นพระที่มีอานิสงฆ์สูง  เป็นพระที่มีความเสียสละ  ท่านมีเรื่องความขลังเรื่องเวทมนตร์เท่าที่ผมรู้  ท่านจะมีขี้ผึ้ง  และเรื่องของการตั้งชื่อที่เป็นมงคลเจิมรถ  เท่าที่เห็นท่านเป็นศิษย์หลวงปู่พุ่ม  แต่ไม่ได้วิชาทั้งหมด  ที่ได้ก็จะได้จากการวิปัสสนากรรมฐาน  ของท่านเองมากกว่าที่เป็นความขลัง  คนในพื้นที่ก็นับถือท่านและนอกพื้นที่ก็มา

กรณีที่มีปัญหาที่สำนักแห่งหนึ่งใช้หม้อในการรักษาทุกโรค เขาอ้างว่าได้เรียนวิชามาจากพระอาจารย์  ในเรื่องนี้จริง ๆแล้วเป็นอย่างไร  ก็ไม่รู้ ก็ไม่เคยเห็นท่านทำแบบนั้น ไม่เคยมีวิชาแบบนี้แถบนี้ก็ไม่มี  เท่าที่ทราบก็ไม่เคยเห็นมี ที่เขาอ้างว่าเรียนมาจากหลวงปู่ก็ไม่เคยเห็น ไม่เคยรู้ แสดงว่าเรื่องนี้เขาจะอ้างหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่หลวงตานูญไม่มีวิชาแบบนี้.