เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 23 พ.ค. มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@manochputtalofficial หรือ “คุณมาโนช พุฒตาล” นักดนตรีและนักจัดรายการ ได้ลงคลิปวิดีโอหนุ่มพลเมืองดี ที่กำลังเดินทางไปหาเพื่อน และในระหว่างทาง เลยเก็บขยะในลำธารไปด้วย

โดยในคลิป ผู้โพสต์ได้พบเจอชายหนุ่มพลเมืองดีระหว่างทาง ขณะขับรถกลับจากเกาะสะเดิ่ง ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จึงได้จอดรถถามว่าทำอะไร กำลังหาปลาอยู่เหรอ หลังสิ้นสุดคำถาม ทำเอาเจ้าตัวใจฟูเลยทีเดียว เมื่อได้รับคำตอบจากชายหนุ่มคนนี้ว่า “กำลังเดินเก็บขยะในลำธารอยู่” พร้อมโชว์ถุงพลาสติกสีดำที่เอาเหน็บไว้ข้างเอว ซึ่งภายในถุงเต็มไปด้วยถุงพลาสติกเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังทราบว่า ชายพลเมืองดีคนนี้ชื่อ “ต๋อง” เป็นคนสะเนพ่อง กำลังจะไปหาเพื่อนที่เกาะสะเดิ่ง ในระหว่างการเดินทางก็เก็บขยะไปด้วย ซึ่งทำเท่าที่ได้ ผู้โพสต์ก็เลยได้กล่าวขอบคุณพลเมืองดี พร้อมชื่นชมว่า เป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม ถ้าไม่มีน้องน้ำคงไม่ใสอย่างนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างชื่นชม บอก “ใจน้องเขาใหญ่จริงๆ, นี่แหละครับที่เรียกว่าคนดี, สุดยอดคนจริง นับถือจริงๆ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @manochputtalofficial
คลิกเพื่อชมวิดีโอ