อีกหนึ่งในทีมที่น่าสนใจมาก ๆ สำหรับรายการ VALORANT Champions Tour 2024: Masters Shanghai ที่จะจ้ดขึ้นในช่วงวันที่ 23 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 9 มิถุนายน 2024 ก็คงไม่พ้นทีม T1 ที่ได้ผ่านเข้ามาเป็นทีมอันดับ 3 จากรายการ Pacific Stage 1 ตามหลัง Gen.G และ Paper Rex ในโซนเดียวกัน

T1 เป็นหนึ่งในทีมที่ถูกตั้งคำถามจากหลายฝ่ายว่าจะสามารถเอาตัวรอดไปในรอบสูงของรายการนี้ได้หรือไม่ โดยในวันนี้พวกเขาจะต้องเจอกับทีม G2 จากโซนอเมริกา แล้วใครจะชนะเพื่อเข้าสู่รอบถัดไป หรือใครจะตกลงไปอยู่สายล่าง ก็ต้องรอลุ้นกันได้เลย!

ทาง เดลินิวส์ออนไลน์ ได้รับโอกาสในการร่วมสัมภาษณ์ทางทีม T1 เกี่ยวกับการแข่งขันในรายการนี้ แล้วจะมีอะไรบ้าง เราได้สรุปคำถามและคำตอบทั้งหมดมาแบบสั้น ๆ เข้าใจง่ายแล้วที่นี่!

ทีม T1 ดีใจที่ได้มาแข่งในลีกระดับนานาชาติ

Carpe รู้สึกดีใจที่เพื่อนร่วมทีมเล่นได้ดีจนได้มาแข่งที่นี่ และอยากพิสูจน์ตัวเองว่าทีม T1 สามารถแข่งขันในระดับนานาชาติได้

Rossy ปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นและวัฒนธรรมของ T1 ได้เร็ว

Rossy ปรับตัวได้ดี เพราะเป็นคนจริงจัง เขาเคยคบกับผู้หญิงเกาหลี และรู้สึกว่าผู้คนเข้ากับพลังของเขาได้ดี

ทีม T1 สนุกกับการเล่นในเซิร์ฟเวอร์จีนและการแข่งกับผู้เล่นจีน

Rossy บอกว่าการเล่นในเซิร์ฟเวอร์ APAC และเซิร์ฟเวอร์จีนสนุกมาก ผู้เล่นจีนมีคนเก่ง ๆ เยอะ เป็นประสบการณ์ที่ดีจริง ๆ ส่วน Carpe ไม่รู้สึกว่ามีความแตกต่างในเซิร์ฟเวอร์ APAC เท่าไร

ทีม T1 ปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของ xccurate ได้ดี

Carpe บอกว่าระบบการเล่นไม่เปลี่ยนแปลงมาก สไตล์การชิงจังหวะคล้ายกัน โดย xccurate สามารถใช้ประสบการณ์จากเกม CS:GO มาช่วยให้ Carpe โฟกัสที่เป้าหมายและเทคนิคการเล่นได้มากขึ้น

Rossy ตั้งความคาดหวังว่าจะเข้ารอบเพลย์ออฟ

Rossy คาดหวังว่าจะเข้ารอบเพลย์ออฟ เขารู้สึกดีใจที่ได้เดินทางมาแข่งและแสดงผลงานที่ดี

Carpe รู้สึกดีใจที่ได้เห็น TZH มาแข่ง VALORANT

Carpe บอกว่า TZH เคยแข่ง Overwatch Tier 2 แล้วรู้สึกดีใจที่ได้เห็นคนที่มีรากฐาน Overwatch มาอยู่ในการแข่งขัน VALORANT ระดับนานาชาติ

Carpe พัฒนาตัวเองและเข้าใจเกมมากขึ้น

Carpe บอกว่าตัวเขาเองมีการพัฒนาและเข้าใจเกมมากขึ้น มีผู้เล่นใหม่และความเข้าขากันแบบใหม่ภายในทีมเกิดขึ้น!

Rossy รู้สึกแย่ที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมป่วย

Rossy บอกว่าเขาแสดงความรักกับเพื่อนร่วมทีมที่เพิ่งรู้ตัวว่าป่วยด้วยการกอด เขารู้สึกแย่ที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมต้องป่วย

สรุปสั้น ๆ คือ พวกเขารู้สึกดีใจที่ได้มาแข่งในรอบ Masters Shanghai โดย Rossy สามารถปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นและวัฒนธรรมของ T1 ได้รวดเร็ว ทีม T1 สนุกกับการเล่นในเซิร์ฟเวอร์จีนและการแข่งกับผู้เล่นจีน พวกเขาปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของ xccurate ได้ดี

Rossy เอง ก็ตั้งความคาดหวังว่าจะเข้ารอบเพลย์ออฟ โดย Carpe ก็รู้สึกดีใจที่ได้เห็น TZH มาแข่ง VALORANT ในขณะที่ Carpe เองก็พัฒนาตัวเองและเข้าใจเกมมากขึ้น ปิดท้ายด้วย Rossy ที่รู้สึกแย่ ที่ทำให้เพื่อนร่วมทีมป่วย แต่เขาก็มุ่งมั่นว่าจะพาทีมไปในรอบสูง ๆ ให้ได้ในวันนี้!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: VALORANT Esports TH

เรื่อง : ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)