เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ร.ต.อ.จักรกริช แก้วทอง รอง สว. (สอบสวน) สภ.สิเกา จ.ตรัง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านซ่อม จยย. เลขที่ 136/2 ตรงข้ามตลาดสดนาเมืองเพชร ริมถนนทางหลวงหมายเลข 4046 ตรัง-สิเกา หมู่ 4 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อิศราพงศ์ จินา ผกก.สภ.สิเกา นายสมปอง พ่วงพูล กำนัน ต.นาเมืองเพชร เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรังพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจำนวน 4 คัน จากเทศบาลตำบลสิเกา เทศบาลตำบลนาเมืองเพชร เทศบาลนครตรัง และศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาโต๊ะหมิง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นครึ่ง โครงสร้างทำด้วยไม้ มีเปลวเพลิงกำลังพวยพุ่งออกมาจากภายใน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใกล้เคียงได้ช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำเร่งสกัดเพลิง แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากภายในร้านมีถังแก๊สอยู่หลายถัง นักดับเพลิงต้องเร่งยกถังแก๊สออกจากที่เกิดเหตุและนำมาระบายแก๊สออกให้ออกหมดถัง ป้องกันการระเบิด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อป้องกันไฟปะทุซ้ำ

สอบถามนายวทันยู บุญศรี อายุ 31 ปี เจ้าของร้านทราบว่า ตนเปิดร้านซ่อมรถมาประมาณ 10 ปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุตนไปทำบุญวันสารทเดือนสิบ หรือทำบุญส่งตายาย ที่บ้านภรรยาที่ ต.นาวง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ต่อมาคนข้างบ้านได้โทรฯ มาบอกว่าไฟไหม้ ตนก็ช่วยอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้อยู่บ้าน ปกติบ้านหลังนี้จะอยู่ด้วยกัน 3 คน มีตน ภรรยา และลูก เบื้องต้นพบความเสียหายเป็นอุปกรณ์การซ่อมรถภายในร้าน รถ จยย. ของลูกค้า ซึ่งมีอยู่ 10 กว่าคัน นอกจากนี้ตนยังเปิดร้านรับเปลี่ยนแก๊สด้วย หากเฉพาะแค่รถ จยย.ของลูกค้า เราต้องรับผิดชอบอย่างน้อยคันละ 20,000 บาท มีอยู่ประมาณ 12 คัน และของภายในร้านรวมเสียหายทั้งหมด คาดว่าไม่ตํ่ากว่า 5 แสนบาท

ด้านนายวิชัย บุญศรี อายุ 64 ปี พ่อเจ้าของร้าน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนและครอบครัวไม่ได้อยู่บ้าน ก่อนที่ลูกชายโทรฯ มาบอกว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นจึงรีบกลับมาดู เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงมาจากกล่องควบคุมไฟฟ้า มีไฟลุกขึ้นมาทำให้ระบบน้ำในบ้านก็ดับด้วย จึงไม่สามารถเปิดน้ำมาดับไว้ทัน ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้โหมหนัก

ขณะที่นายสายัณต์ ยงประเดิม อายุ 61 ปี ลุงของเจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนหน้าตนทำบุญอยู่ที่วัดนาเมืองเพชร ต.สิเกา ก่อนมาทราบว่าร้านหลานกำลังเกิดเพลิงไหม้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีควันออกมาไม่มากนัก ด้วยความตกใจและทำอะไรไม่ถูกจึงรีบโทรฯ หาเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สาเหตุเบื้องต้นตนเชื่อว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร ในบ้านก็เปิดเป็นร้านซ่อมรถและเปลี่ยนแก๊ส สายไฟภายในบ้านน่าจะมีอายุการใช้งานมานานแล้วจึงทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับภายในร้านมียางรถอุปกรณ์ตกแต่งรถและคราบน้ำมันที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.