เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นำทีมเจ้าหน้าที่จากกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง และสำนักงานสาธารณสุข ลุยล้างทำความสะอาดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง พร้อมตรวจติดตามการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 หลังจังหวัดยะลา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงสุดเป็นอันดับ 6 ของประเทศ ภายหลังจากทำการตรวจเอทีเค (ATK) พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดสด 43 ราย พบติดเชื้อกว่า 14 ราย ทาง ศปก.เทศบาลเมืองเบตง จึงมีคำสั่งให้ปิดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ระหว่างวันที่ 5-10 ต.ค.
     

โดยในวันนี้ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดทุกคน ต่างมาร่วมเก็บกวาดทำความสะอาดแผงจำหน่ายสินค้าของตนเอง ส่วนผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสด เจ้าหน้าที่ติดตามไปยังบ้านพ่อค้าแม่ค้าขอให้ไปเข้ารับการตรวจ ด้วยชุดตรวจเอทีเค ในวันที่ 8 ต.ค. เวลา 08.30-11.30 น. ที่อาคารตลาดสด ชั้น 2 หากไม่เข้ารับการตรวจ ศปก.เทศบาลเมืองเบตง จะไม่อนุญาตให้เข้าขายสินค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง

นอกจากนี้ ศปก.เทศบาลเมืองเบตง ยังได้ประกาศปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 5-11 ต.ค. เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคอีกครั้ง เพราะขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน อ.เบตง อยู่ในขั้นวิกฤติ โดยพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวันวันละ 50-60 คนต่อวัน และมีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อยๆ หลังเกิดคลัสเตอร์ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ประกอบกับประชาชนมาจับจ่ายซื้อของในช่วงเทศกาลเดือนสิบและเทศกาลกินเจเป็นจำนวนมาก หวั่นเชื้อแพร่กระจายไปทั่ว