เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.ปิยะพร เรียนสุทธิ์ สว.กก.5 บก.ป.จับกุม นายราเชนทร์ อาดัม หรือ “บังเชน” อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 650/2547 ลง 14 ก.ย.47 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร” ได้บริเวณร้านข้าวแกงภายในซอยเทพกุญชร 32 ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ค.47 ขณะที่ นายราเชนทร์ ผู้ต้องหา กับพวกรวม 3 คน นั่งดื่มกินอยู่ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ได้เขม่นกับ กลุ่มของ นายชูศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หลังจากนั่งดื่มกินที่โต๊ะข้าง ๆ อย่างไรก็ตาม นายชูศักดิ์ได้ออกจากร้านเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท แต่ขณะกำลังขึ้นคร่อมจยย.จะขี่กลับบ้าน กลุ่มผู้ต้องหาได้วิ่งตามออกก่อนใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะและลำคอของนายชูศักดิ์ จนล้มลงเสียชีวิต ก่อนทั้งหมดจะเเยกย้ายกันหลบหนี

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานและขอนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหากับพวกไว้ แต่เวลาผ่านมากว่า 17 ปี ก็ยังไม่สามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้แต่อย่างใด ทางญาติของผู้ตายจึงตัดสินใจเดินทางมายื่นหนังสือของความเป็นธรรมกับทางกองปราบปรามกระทั่งตามจับกุมหนึ่งในผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ จึงนำตัวส่งสภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.