กลายเป็นเรื่องราวดราม่าอยู่ในโลกออนไลน์ ภายหลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศให้นักเรียนที่อยู่ในเกณฑ์ และสมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยเด็กที่จะรับการฉีดวัคซีนนั้นจะต้องได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง เพื่อเตรียมรับการเปิดเทอม ภาคเรียนที่ 2 นั้น

ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่ผู้ใช้งาน TikTok รายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักเรียนหญิง จากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้อัพโหลดคลิปของเธอโดยบอกว่า “ก็ไม่ได้รับวัคซีนไปเลยสิคะ” พร้อมกับอธิบายเพิ่มเติมว่า “ที่ไม่ได้รับวัคซีนเพราะย้อมผมนะคะ” จากนั้นได้อัพเดทเพิ่มเติมว่า ตอนนี้ได้ฉีดวัคซีนแล้ว เพราะไปย้อมผมสีดำมา อีกทั้งยังบอกเพิ่มเติมด้วยว่า “อันนี้แล้วแต่โรงเรียน เพราะสีผมมันไม่มีผลกับวัคซีน ถ้าโรงเรียนลำดับความสำคัญดีพอ จะไม่ทำให้เกิดปัญหานี้แน่นอน” อีกทั้ง โรงเรียนของตนเองให้เหตุผลว่า มีหน่วยงานราชการจะมาตรวจโรงเรียนเลยต้องให้ย้อมผมเป็นสีดำ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสแชร์ต่อ ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยส่วนใหญ่มองว่า เรื่องการย้อมสีผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เลยสักนิด บ้างก็ฟาดแรงว่า ฉีดที่แขน แต่ไปหนักที่หัว ทั้งที่เป็นช่วงการเรียนออนไลน์ เด็กๆ อยากจะแต่งตัวบ้างก็ไม่ผิด ขณะที่ชาวเน็ตอีกด้าน ก็มองว่า การที่ย้อมผมดำก็เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย…