เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณสวนผลไม้ หมู่ 3 ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ระดับน้ำจากคลองบางกอกน้อย เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สวนผลไม้ของชาวบ้านมานานกว่าสัปดาห์ พืชสวนผลไม้หลายแห่งได้รับความเสียหายจมน้ำยืนต้นเฉาตาย อาทิ ทุเรียน ส้มโอ กล้วย ขนุน และอื่นๆ กระทั่งมีรายงานว่ามวลน้ำกำลังมาประกอบกับวันที่ 10-11 ต.ค.น้ำทะเลหนุน ทำให้ชาวบ้าน ชาวสวนริมคลองบางกอกน้อย รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน ต้องนำกระสอบทรายนับพันกระสอบมาเรียงเป็นแนวเขื่อนกั้นน้ำป้องกันน้ำท่วมเข้าสวนผลไม้ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา

นางบังอร กลีบพึ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่ ต.บางขนุน เป็นพื้นที่ติดคลองบางกอกน้อย จมน้ำมานานกว่าสัปดาห์จนน้ำเริ่มดำส่งกลิ่นเน่าเหม็น เบื้องต้นได้แจ้งไปที่ภาครัฐ เกษตรอำเภอ ไปแล้ว กระทั่งได้รับการประสานว่ามวลน้ำเริ่มมา ถ้าส่วนหน้าเอาไม่อยู่ก็จะปล่อยน้ำหลากลงมาเป็นสเต็ปๆ อาจเข้าท่วมสวนผลไม้ที่กำลังออกผลผลิตของชาวบ้านเสียหายเพิ่มเติมได้อีก ทาง อบต. จึงเร่งเอาหินคลุกมาเท กระสอบทรายมาวางป้องกันน้ำท่วม ทำทุกอย่างที่คิดว่าจะป้องกันได้ โดยชาวสวน และชาวบ้านจิตอาสา ต้องมาช่วยกันขนทรายตลอดทั้งวัน ซึ่งถ้าฝนไม่ตกคิดว่าก็น่าจะพอต้านได้บ้าง แต่ถ้าฝนตกลงมาซ้ำอีกคิดว่าคงเอาไม่อยู่น้ำเข้าท่วมซ้ำแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามอยากให้ภาครัฐเข้ามาสำรวจช่วยเหลือชาวสวนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังต่อไป

ขณะที่บริเวณซอยข้างโรงเรียนวัดตาล ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงทะลักเข้าบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ไม่สามารถเดินออกไปไหนมาไหนได้ต้องใช้เรือสัญจรไปมา บางจุดพบว่ามีน้ำท่วมสูงถึงหน้าอกได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักมานานกว่า 2 วัน ชาวบ้านบางคนไม่มีเรือต้องลุยน้ำออกไปทำงาน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือทำสะพานทางเดินให้บรรเทาความลำบากใช้ชาวบ้านสัญจรเข้าออกได้ต่อไป