เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 20.00 น. ของวานนี้ (11 ต.ค.) ร.ต.ท.หญิง จิรญา ทองช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกระบะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสายการท่าเรือสัตหีบ-แยกกิโลเมตรที่ 10 บริเวณแยกหน้าประตูทางเข้าหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุกลางแยกพบ รถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน สท 6390 กรุงเทพมหานคร สภาพหน้ารถพังยับเยิน ส่วนคนขับทราบชื่อ คือ นายพันศักดิ์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 45 ปี พลเมืองดีให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ห่างออกไป 50 เมตร พบรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีดำ ทะเบียน บร 3096 ระยอง สภาพประตูฝั่งข้างคนขับมีรอยถูกชนเสียหายหนัก ผู้โดยสารที่นั่งมากระบะท้าย 3 ราย กระเด็นตกรถเสียชีวิตคาที่ 2 ราย ร่างอยู่บนเกาะกลางถนน ทราบชื่อคือ นายภาณุวัฒน์ หนูเครือ อายุ 40 ปี และนายจำรัส แจ่มเจริญ อายุ 31 ปี ส่วนอีกรายคือ นายนิกร คำถาเครือ อายุ 44 ปี อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งรักษาห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

สอบถาม นายสุลิขิต มาลีแก้ว อายุ 45 ปี คนขับกระบะ เล่าว่า หลังเลิกงานได้ขับรถพากันกลับบ้าน มาด้วยกัน 5 คน ทั้งหมดเป็นพนักงานบริษัทผลิตโครงสร้างเหล็กแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแสมสาร โดยมี น.ส.สุกัลยา มาลีแก้ว อายุ 44 ปี แฟนสาวนั่งเบาะหน้า ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนเจ็บและคนตายนั่งกระบะท้าย เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางแยก รถได้วิ่งมาทางตรงมุ่งหน้าแยกกิโลเมตรที่ 10 ระหว่างนั้น รถเก๋งคู่กรณีได้วิ่งตัดออกมาจากทางแยกฝั่งประตูค่าย พุ่งชนเข้าด้านข้างซ้ายของตัวรถอย่างจัง ทำให้รถเสียหลักหมุนชนอัดเสาไฟเกาะกลางถนน จนเป็นเหตุให้คนนั่งกระบะท้ายทั้งหมดกระเด็นตกรถ ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพขณะรถเก๋งพุ่งชนกระบะที่มาทางตรง ส่วนฝ่ายใดจะถูกหรือผิด อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยจะมีการชี้ชัดสรุปสำนวนคดีภายหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุได้มีเพื่อนร่วมงาน โทรศัพท์วิดีโอคอลกลับไปหาทางญาติผู้ตายที่อยู่ต่างจังหวัด เพื่อได้เห็นหน้ากันเป็นครั้งสุดท้าย ทำให้ฝ่ายทางญาติเศร้าโศกเสียใจอย่างมาก ส่งเสียงร้องระงมดังไปทั่วจุดเกิดเหตุ จนเป็นที่เศร้าสลดใจของผู้พบเห็นอย่างมาก.