“วิถี-ดี” ดีอย่างไร? คือต้นแบบที่อยู่อาศัย 5 ดี ซึ่งสะท้อนถึงการอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน ได้แก่ ดี 1 ทำเลดี เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อเขตเศรษฐกิจใหม่ เดินทางสะดวก ดี 2 สิ่งแวดล้อมดี เป็นชุมชนรักษ์ธรรมชาติ รักษ์สิ่งแวดล้อมที่พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ดี 3 สังคมดี มีความผูกพันและความสัมพันธ์อันดีที่หล่อหลอมด้วยความรัก ความอบอุ่น ความสามัคคี การแบ่งปันและเกื้อกูลกัน ดี 4 สุขภาพดี โดยสร้างสรรค์บ้านให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย มีความปลอดภัย ปลอดโรค เอื้อคุณค่าแห่งความสุข “กายแข็งแรง ใจเป็นสุข” และ ดี 5 แรงบันดาลใจที่ดี การริเริ่มเรื่องราวของชุมชนบ้านที่สะท้อนถึงชุมชนของการอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน จึงเป็นที่มาของแนวคิดโครงการ “Villa Forest” บ้านสวนคนเมือง ณ บ้านบึง ชลบุรี

ธีระธัช รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพนพลัสแอสเสท จำกัด ผู้นำการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชลบุรี เปิดเมืองยุคใหม่ด้วยโครงการ “Villa Forest-บ้านสวนคนเมือง” มุ่งสรรสร้างคุณภาพที่อยู่อาศัยสำหรับโลกวิถีใหม่ ในการนำธรรมชาติและการสร้างสิ่งแวดล้อมดี เพื่อความอยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน สู่ “วิลล่า ฟอเรสต์” ท่ามกลางธรรมชาติที่หล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว ตามแนวคิดวิถี-ดี ภายใต้ปรัชญา “บ-ว-ร” คือ บ้าน วัด โรงเรียน ซึ่งเป็นวิถีไทยในอดีต โดยการสร้างดุลยวิถี ดุลยชีวิต “กายแข็งแรง ใจเป็นสุข” ด้วยแนวคิดนี้ทำให้ย้อนกลับมาคิดว่าจะทำอย่างไรให้กายแข็งแรงและใจเป็นสุข

ดังนั้นในการพัฒนาจะแบ่งเป็นสองภาคส่วน คือ Globalization ความเจริญของมวลมนุษยชาติ อีกภาคส่วนคือ Localization คือท้องไร่ท้องนา เท้าเหยียบดิน ปลูกผัก มีน้ำ มีปลา “เราต้องการสร้างชุมชน วิลล่า ฟอเรสต์ ให้เป็นปอดธรรมชาติแห่งแรกของบ้านบึงด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ และระบบนิเวศที่เป็นมิตร ด้วยปณิธานที่จะนำความสุข สุขภาพดี และจิตใจที่สงบสุขอย่างยั่งยืนมาสู่ทุกคน โดยการพัฒนาบ้านที่เป็นมากกว่าคำว่าบ้าน จึงใส่ใจในรายละเอียดในการออกแบบรองรับความสะดวก ปลอดภัย และปลอดเชื้อโรค หรือมลพิษต่างๆ

ดังนั้นในวิลล่า ฟอเรสต์ ได้ออกแบบฟังก์ชันพิเศษเฉพาะที่เหมาะสำหรับคนทุกวัยตั้งแต่เด็ก ผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ซึ่งมีพื้นที่เก็บกักตัวระหว่างการระบาดของโรค และสำหรับทำความสะอาดร่างกายก่อนเข้าบ้าน เหล่านี้เป็นไฮไลต์ที่เราออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบ New-Normal รองรับชีวิต ‘วิถี-ดี’ นั่นเอง” คอนเซปต์ในการออกแบบบ้านในโครงการเป็นไปตามแนวคิดวิถี-ดี ที่ได้กล่าวไว้ โดยดึงเอาวิถีชีวิตของคนไทยในเรื่องของความสามัคคีและการใช้ชีวิตกับธรรมชาติให้อยู่อย่างยั่งยืน แล้วนำวิวัฒนาการในโลกยุคปัจจุบันมาผสมผสานในการออกแบบระหว่างชีวิตคนเมืองและธรรมชาติ

ดังนั้นการออกแบบบ้านทุกหลังจะให้ความสำคัญกับการปรับใช้ทรัพยากรธรรมชาติ “ดิน น้ำ ลม ไฟ” มาผสมผสานและประยุกต์ให้เกิดความสมดุลของการใช้ชีวิต ที่สร้างประโยชน์และอำนวยความสะดวกต่อการใช้ชีวิตในประจำวัน เราตอบโจทย์การออกแบบโดยให้บ้านทุกหลังมีชานบ้านเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและความสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับธรรมชาติอย่างกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน อย่างไร้ขีดจำกัด สมาชิกภายในบ้านจะใช้ชีวิตและสัมผัสประสบการณ์ร่วมกับพลังงานธรรมชาติ “ดิน น้ำ ลม ไฟ” ได้อย่างลงตัว

คุณพร้อมหรือยัง? ที่จะตื่นขึ้นมา พบและสัมผัสกับโลกแห่งชีวิต ‘วิถี-ดี’ ในทุกๆ วันบนพื้นที่กว่า 150 ไร่ ที่รายล้อมด้วยธรรมชาติสีเขียว ทิวเขาสูงเทียบฟ้า สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ฟังเสียงต้นไม้ทักทาย สัมผัสสายลมและแสงแดดที่จะสร้างสีสันชีวิตบนพื้นที่แห่งความรักที่ทำให้กายแข็งแรงและใจเป็นสุขอย่างแท้จริง ‘Balance of Life’ ณ Villa Forest ที่บ้านบึง ชลบุรี..