เมื่อวันที่ 12 ต.ค. นางแรมจันทร์ พุทธแสน อายุ 37 ปี ชาวจ.อุดรธานี ผู้พิการขาซ้ายลีบ เข็นรถวีลแชร์ มาพร้อมลูกสาววัย 10 ขวบ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี โดยกล่าวว่า ตนเองได้สั่งซื้อรถจักรยานไฟฟ้า 1 คัน ผ่านทางเฟซบุ๊ก โอนเงินจ่ายไปแล้ว แต่ไม่ได้รับสินค้าตามที่นัดหมาย และยังติดต่อไม่ได้ จึงได้นำหลักฐานสำเนาสลิปในการโอนเงินและการแชตสนทนา มามอบให้เป็นหลักฐาน

นางแรมจันทร์ กล่าวต่อว่า ตนประสบอุบัติเหตุตั้งแต่อายุได้ 2 ขวบ สะโพกซ้ายหลุด ขาซ้ายจึงไม่มีแรงและพิการตั้งแต่นั้นมา ปัจจุบันทำอาชีพขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างเร่ขายส้มตำและอาหารอีสาน ตามร้านอาหารช่วงกลางคืน แต่พอโควิดระบาดต้องหยุดขาย ส่วนสามีทำงานรับจ้างทั่วไป ตอนนี้ก็อยู่บ้านเลี้ยงลูก 2 คน

“เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนอนเล่นเฟซบุ๊กตนเห็นเพจกลุ่มขายของอุดรธานี ประกาศขายรถจักรยานไฟฟ้าราคาลดล้างสต๊อก ชื่อร้าน เจ้เปิ้ล จึงได้ทักข้อความไปสอบถามข้อมูลรถจักรยานไฟฟ้า 3 ล้อ ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 1,200-2,000 บาท จากนั้นก็มีข้อความตอบกลับมา โดยให้ติดต่อพูดคุยผ่านทางไลน์ และไม่ได้คิดอะไร เพราะปกติก็จะสั่งของออนไลน์อยู่แล้ว ก่อนโอนเงินซื้อจักรยานไฟฟ้าจำนวน 2,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคาของผู้หญิงคนหนึ่ง โดยทางผู้ขายได้บอกว่า จะส่งสินค้ามาให้วันเสาร์ แต่ไม่มีสินค้าส่งมา รอจนถึงวันอาทิตย์ แต่ก็ไม่มีส่งสินค้ามาส่งให้เลย เมื่อสอบถามกลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงคิดว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน” สาวผู้พิการ กล่าว

นางแรมจันทร์ กล่าวต่ออีกว่า ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่เก็บเอาไว้ลงทุนขายอาหาร หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ตนก็รู้สึกกลัว ไม่กล้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์อีกแล้ว ถ้าเป็นสินค้าราคาแพงหรือของชิ้นใหญ่ ก็คงต้องไปหาซื้อเองตามร้านค้า เพื่อไม่ให้ถูกหลอกอีก และอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับคนร้ายโดยเร็ว เพื่อไม่ไปหลอกใครได้อีก.