เมื่อวันที่ 12 ต.ค. พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก. สภ.รัตนาธิเบศร์ รับแจ้งเหตุอาคารถล่ม เหตุเกิดริมถนนใหญ่ เลียบคลองประปาใกล้ซอยประชาชื่น 7 อ.เภอเมือง จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยจังหวัดนนทบุรีและมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นหอพักขนาดใหญ่ ชื่อหอพัก “วรรณผกา” มีความสูง 7 ชั้น พังถล่มลงมามีเศษซากปูนเป็นจำนวนมาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย เป็นคน ขับรถแบ๊กโฮ ติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างพร้อมเครื่องมือจักรกลหนักเข้าช่วยเหลือ ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง จึงช่วยเหลืออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนนำตัวส่งรพ.ชลประทานปากเกร็ด

ต่อมาทาง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และนายคม แสงบำรุง ผอ.กองช่างเทศบาลนครนนทบุรี ได้ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ด้านพล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นมีรถแบ๊กโฮมารื้อถอนอาคาร ตัวอาคารเป็นคอนกรีตสูง 7 ชั้น เริ่มรื้อถอนตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 64 ที่ผ่านมา ช่วงเกิดเหตุมีคนขับแบ๊กโฮ 6 คัน คนงานอีกจำนวน 20 คน ทำงานรื้อถอน ขณะที่คนงานกำลังเจาะขุดพื้นอยู่ จึงทำให้ตึก 7 ชั้น พังลงมาทับคนขับแบ๊กโฮ 1 ราย ตอนนี้มีทีมกู้ภัยทีมแพทย์ และ ปพ .ของจังหวัดนนทบุรี เข้าช่วยเหลือจนสำเร็จ เบื้องต้นคนเจ็บถูกปูนทับที่ขาขวา

“จึงบอกให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดและให้คอยระวังอย่าให้เกิดเหตุซ้ำสอง ส่วนเรื่องการรื้อถอนได้ทราบว่า ผู้รับเหมาขออนุญาตไปที่เทศบาลนครนนทบุรี เรียบร้อยแล้ว แต่จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจดูเอกสารอีกที ตอนนี้กำลังสอบสวนอยู่ว่ามีใครเกี่ยวข้องเพิ่มอีกหรือไม่” ผบช.ภ.1 กล่าว

ขณะที่นายคม กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนของบริษัทผู้รับเหมาในการรื้อตึกวรรณผกา และผู้ควบคุมการรื้อถอนตึกคือ หจก.อินเตอร์โยธา ได้มีการขออนุญาตในการรื้อถอนเเล้ว ซึ่งมีการรื้อถอนมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว ทราบมาว่ามีการป้องกันอย่างปลอดภัยในการรื้อถอน แต่มาเกิดเหตุอาคารพังลงมา อยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุ โดยคนเจ็บชื่อนายชัย เป็นคนขับรถแบ๊กโฮ ขับรื้อถอนเป็นประจำ แต่วันนี้เข้าไปรื้อถอนที่เสาหลัก อาจจะเกิดความประมาทในส่วนโครงสร้างของตึกทำให้ตึกลงมาทับ จึงคาดว่าอาจจะไม่เชี่ยวชาญ เพราะตึกเสาทุกต้นมันต่อเนื่องติดกันหมด ขณะทำงานมีวิศวกรคุมงาน แต่ตอนเกิดเหตุวิศวกรไปทานข้าว มีเพียงนายช่าง และคนงานบริษัททำงานเท่านั้น