โดนผลกระทบจากโควิดยังไม่ทันหาย ล่าสุดนักร้องลูกทุ่งเชฟบ๊ะ ฮาย-อาภาพร ขอเปิดใจในรายการ Z story กับการสูญเสียรายได้จากการปลูกมันสำปะหลังบนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ทำเอาเงินหายไปเกือบครึ่งล้าน

ฮาย เผยว่า “เรื่องผลกระทบจากน้ำท่วมประมาณ 200 กว่าไร่ ปลูกมันสำปะหลัง ข้างล่างที่เตี้ยๆ ก็คือปลูกข้าว ทุกๆ ปีก็ทำกันแบบนี้ จริงๆ น้ำเมื่อปี 54 มันก็ท่วมนะแต่มันท่วมแล้วก็หายไป ตอนนี้น้ำก็ยังขังอยู่อาทิตย์กว่า และขังสามวันมันสัปปะหลังก็ไม่เหลือแล้ว สองวันแรกก็ยังดึงขึ้นมาได้อยู่ รีบเอาออกมาจากดิน เราดึงมันออกมาได้ไม่ถึง 20 ตัน นอกนั้นเน่าหมด ความเสียหายตันละ 2,000 น่าจะครึ่งล้านได้ นี่คือเราลงทุนให้ลูกๆ น้องๆ หลานๆ แต่โชคดีข้าวไม่เป็นไร ข้าวเสียหายอยู่ 20%”

“เอาจริงๆ ฮายอยู่วงการมา 31 ปีแล้ว จากที่คนเคยมองเราเต้นกินรำกิน เมื่อก่อนแคร์นะ ความรู้สึกกับปากชาวบ้าน แต่เราก็มาคิดที่เรามีทุกอย่างได้ก็เพราะอาชีพนี้ เมื่อก่อนรู้สึกแต่เดี๋ยวนี้ทำไมหรอคะ มีแต่คนอยากจะวิ่งเข้ามาอาชีพเต้นกินรำกิน ส่วนเรื่องดวงดีเพราะชอบช่วยเหลือคน งวดล่าสุดถ้าเราซื้อเราถูกนะเพราะมันเป็นทะเบียนรถเราเอง แล้วเลขก็แปลก มันจะออกเป็นเลขใกล้ๆ ตัวเรา เลขบัตรประชาชน เลขวันเกิด งวดหนึ่งเราเคยซื้อลอตเตอรี่เยอะสุด 2,000 กว่าใบ แต่เราชอบไปซื้อที่กองสลาก ซื้อไม่วันที่ 30 ก็วันที่ 1 ตอนเช้า พอไปถึงเราก็ต่อแบบซื้อราคาเหมา 65 บาทต่อใบ เราซื้อเยอะเลยได้ราคานี้ งวดนั้นถูกรางวัลที่ห้า 5 ใบ ถูกเลขท้ายสามตัวประมาณสาม 10 กว่าใบ และถูกเลขหน้าอีกหลายใบ งวดนั้นซื้อไปประมาณเกือบ 200,000 เวลาเราซื้อเยอะๆ แบบนี้ เราตรวจเองไม่ให้ใครตรวจนะ มันได้เสียว เวลาเราตรวจเองมันจะเสียวเอง งวดนั้นได้ 500,000 กว่าบาท เฉลี่ยในการซื้อหวยของเรา ซื้อ 10 ครั้งถูกประมาณ 9 ครั้ง เรื่องการไหว้พระมูเตลูต่างๆ เราไหว้ไอ้ไข่อยู่ เรียกไข่จะเรียกเป็นลูก อย่างวันนี้ก็ชวนมาด้วย ไข่ไปทำงานกับแม่นะ แล้วแม่ของเราจะเห็นทุกครั้งเวลาเรากลับบ้าน เห็นไอ้ไข่วิ่งนำหน้าเราเลย แม่เค้าจะชอบเห็นอะไรแบบนี้ เราเองก็รู้สึกว่าตั้งแต่ไหว้ไอ้ไข่มาปีกว่า เราเองก็มีความสุข อบอุ่นเหมือนไปไหนก็มีคนไปกับเราด้วย บวกกับเราคงไม่มีลูกด้วยมั้ง ก็จะเรียกเค้าเป็นลูก”