เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พร้อม พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.ตาก จับกุม นายกาญจน์เกล้า หรือน้องปราย กลมกัน อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามก และเพื่อความประสงค์แห่งการค้าฯ จับได้บริเวณริมถนนใน อ.สามเงา จ.ตาก  

สืบเนื่องจากตำรวจได้รับร้องเรียนว่า พบเว็บไซต์ลามกอนาจารแห่งหนึ่ง โฆษณาเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมกลุ่มที่มีการโชว์การมีเพศสัมพันธ์ หรือการกระทำในลักษณะลามก โดยมีโปรโมชั่นให้ลูกค้าเลือกเข้ากลุ่มไลน์วีไอพี เมื่อมีผู้สนใจโอนเงินค่าใช้บริการ ทางแอดมิน ก็จะดึงเข้ากลุ่มลับในแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวจะมีถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ของผู้หญิงคนหนึ่งที่ใช้ชื่อตัวเองว่า ‘ปราย’ ที่กำลังร่วมเพศกับผู้ชายคนหนึ่ง หมุนเวียนสับเปลี่ยนไปตามสถานที่ต่างๆ ชุดจับกุมจึงสืบสวนหารายละเอียดข้อเท็จจริง จนพบว่า ‘น้องปราย’ บุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปคือ นายกาญจน์เกล้า ผู้ต้องหารายนี้ ที่แท้จริงแล้วเป็นสาวประเภทสอง จากนั้นจึงตรวจสอบประวัติ ก่อนพบว่ามีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกัน ท้องที่ สน.วังทองหลาง ติดตัวอยู่ และทราบอีกว่าปัจจุบันพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.ตาก จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว


จากการสอบสวน นายกาญจน์เกล้า รับสารภาพว่า เป็นบุคคลเดียวกันกับในคลิปที่มีการโชว์ภาพลามกอนาจารจริง แต่ละครั้งก็จะเปลี่ยนสถานที่ต่างๆ ไปเรื่อยๆ ส่วนผู้ชายในคลิปนั้นก็เป็นแฟนหนุ่ม การกระทำแบบนี้ตนเองจะมีรายได้จากเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มลับ หัวละ 700 บาท ซึ่งที่ผ่านมามีผู้สมัครเข้ามาเป็นสมาชิกพอสมควร โดยเริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2563 เบื้องต้นนำตัวส่ง สน.วังทองหลาง ดำเนินคดี