จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปภาพอันน่าหวาดเสียวของช่างทาสี หนุ่ม 2 คน ที่ลอยตัวบนหน้าต่างอาคารสูง ร่างคาอยู่ชั้น 26 ของอาคาร คอนโดลุมพินี ห้าแยกปากเกร็ด ซึ่งมีความสูง 32 ชั้น พร้อมข้อความว่า “ขาสั่นลอยตัวทาสีถูกตัดเชือกทำงานต่อไม่ได้ เคราะห์ดีเจอคนนั่งอยู่ที่ระเบียงขอช่วยเหลือ ช่างบอกไม่กลัวความสูงแต่เคสนี้เล่นเอาขาสั่นมาก”

โดยภาพจากคลิปดังกล่าว เป็นภาพที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 64 ตอนประมาณเที่ยง เหตุเกิดที่คอนโดลุมพินีห้าแยกปากเกร็ด เป็นภาพช่างทาสีหนุ่ม 2 คน ห้อยตัวเองอยู่ระเบียงหน้าต่างแบบระทึกหวาดเสียว บริเวณชั้นที่ 26 โดยคอนโดแห่งนี้มีความสูง 32 ชั้น ซึ่งขณะนั้นเอง 2 ช่างทาสีหนุ่มได้พยายามส่งสัญญาณบอกกับเจ้าของห้องให้ช่วยเปิดหน้าต่างระเบียง จนกระทั่งเจ้าของห้องเห็นเหตุการณ์ จึงรีบเปิดบานหน้าต่างและพูดคุยอยู่สักพักก่อนจะให้ช่างทั้งสองกลับเข้ามาในห้องของตนเอง เพื่อลงไปยังชั้นล่างอย่างปลอดภัย โดยคลิปนี้มีการแชร์ในโลกออนไลน์ ทำให้มีคน ที่เห็นต่างพากันตื่นตกใจและชมเชยเจ้าของห้องที่มีน้ำใจให้ช่าง 2 คน เข้ามาในห้องและช่วยเหลือ ก่อนให้อาศัยลงไปข้างล่างเพื่อไปพบกับหัวหน้าช่างทาสีอย่างปลอดภัย

เกี่ยวกับคลิปดังกล่าว น.ส.ประไพวรรณ เสตสิงห์ อายุ 49 ปี พักอยู่ ชั้น 26 ห้อง 2625 เล่าว่า วันเกิดเหตุแฟนชาวอังกฤษ เป็นคนเห็นว่าเหมือนมีอะไรห้อยลงมา ตนจึงหันไปดูว่าน่าจะเป็นช่างทาสี น้องเขามองหน้าเราเหมือนจะพยายามพูด ตนจึงเปิดกระจกออกมาดู และน้องเขาขอเข้าผ่านห้องเรา ตนจึงหันมาปรึกษาแฟน แฟนจึงถามว่าทำไมถึงต้องผ่านห้องตน น้องเขาบอกว่าโดนคนในคอนโดฯ แอบตัดเชือก ตนจึงออกไปดู พบว่าเชือกถูกตัดจริง ซึ่งมีเชือกส่วนที่เหลือลงไปกองข้างล่างด้วย น้องบอกว่าไปต่อไม่ได้แล้ว ขนาดน้องเขาไม่กลัวความสูง น้องบอกว่าขาสั่นเลย น้องจึงถ่ายรูปส่งให้หัวหน้าดูว่าวันนี้ทำต่อไม่ได้แล้ว ตนจึงให้น้องเขาเดินผ่านที่ห้องได้ และน้องเขาก็เรียกเพื่อนลงมา ซึ่งหัวหน้าน้องเขาอยู่ข้างล่าง จึงสอบถามดูพบว่าน้องพยายามเคาะกระจกเรียกเกือบทุกห้อง แต่ไม่มีใครอยู่ น้องก็มาขอบคุณที่ตนช่วยเหลือ เมื่อเช้าตนก็โทรฯหาน้อง น้องก็บอกว่าทำงานอยู่ ถ้ามีใครเดินมาชนเชือกก็ขาสั่นแล้ว และระแวงไปเลย ซึ่งตอนที่น้องเคาะตอนแรกตนไม่เข้าใจระบบงานว่าเชือกโดนตัดยังไง จึงถ่ายคลิปไว้เพื่อป้องกันตัวเองด้วย รวมทั้งแฟนก็ตกใจมากจึงเห็นใจน้องและช่วยให้น้องเข้ามาอย่างเร็วและปลอดภัย.