ในวันนี้ พิพิธภัณฑ์ Academy Museum of Motion Pictures ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในลอสแอนเจลิส Rolex จึงมีความยินดีที่จะประกาศบทบาทของแบรนด์ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันบุกเบิกแห่งนี้ อันเป็นการสะท้อนความมุ่งมั่นอย่างไม่มีสิ้นสุดของแบรนด์ในการเสาะหาและส่งเสริมความเป็นเลิศ พร้อมตอกย้ำเจตนารมณ์ของ Rolex ในการสนับสนุนศิลปะแห่งการสร้างภาพยนตร์ การอนุรักษ์มรดกด้านภาพยนตร์ ตลอดจนการส่งต่อองค์ความรู้และทักษะให้คงอยู่สำหรับคนรุ่นต่อไป

ศูนย์กลางสำหรับผู้ชื่นชอบภาพยนตร์แห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย Renzo Piano สถาปนิกเจ้าของรางวัล Pritzker โดยมีพื้นที่ 50,000 ตารางฟุต (ราว 4,650 ตารางเมตร) สำหรับแกลเลอรีของนิทรรศการ โรงภาพยนตร์ 2 แห่ง ซึ่งรวมถึงหอประชุมขนาด 1,000 ที่นั่ง สตูดิโอเพื่อการศึกษา และส่วนพื้นที่สาธารณะที่ออกแบบอย่างสวยงาม

ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ซึ่งเป็นแห่งแรกของโลกที่นำเสนอเรื่องราวการสร้างภาพยนตร์ ยังมีแกลเลอรีของ Rolex ซึ่งเป็นนิทรรศการถาวรที่ครอบคลุมพื้นที่หลายห้อง นำเสนอภายใต้หัวข้อ “Stories of Cinema” เพื่อบอกเล่าเรื่องราวสุดพิเศษที่เผยให้เห็นหลากหลายแง่มุมของการสร้างภาพยนตร์ผ่านรูปแบบการเล่าเรื่องที่มีความหลากหลายและน่าสนใจเพื่อรังสรรค์ความมหัศจรรย์แห่งศิลปะแขนงนี้

สายสัมพันธ์สุดพิเศษกับภาพยนตร์

เป็นเวลาเกือบศตวรรษที่ Rolex และโลกภาพยนตร์ได้สร้างสานสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติผ่านนาฬิกา Rolex สัญลักษณ์แห่งความทรหดและความแข็งแกร่ง ที่ปรากฏอยู่บนข้อมือของนักแสดงในภาพยนตร์ที่น่าจดจำมากมาย โดยสายสัมพันธ์นี้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา ด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องที่ Rolex มีต่อผู้กำกับภาพยนตร์ ทั้งผู้ที่เป็นที่ยอมรับในวงการและผู้กำกับรุ่นใหม่

จวบจนวันนี้ Rolex ยังคงไว้ซึ่งสายสัมพันธ์สุดพิเศษกับผู้กำกับภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ผู้มีวิสัยทัศน์และความเป็นเลิศที่ช่ำชองการใช้เทคโนโลยีในการสร้างภาพยนตร์เหล่านี้ เป็นผู้ทำลายขีดจำกัดในการเล่าเรื่องและการสร้างภาพยนตร์

และในโอกาสพิเศษครั้งประวัติศาตร์นี้ Arnaud Boetsch ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารและภาพลักษณ์ของ Rolex กล่าวว่า “ความเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการระหว่างแบรนด์และโลกภาพยนตร์ได้เริ่มขึ้นในปี 2017 ผ่านการร่วมมือกับสถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences – AMPAS) โดยทั้ง Rolex, AMPAS, พิพิธภัณฑ์ และโลกแห่งภาพยนตร์นั้นมีความสอดคล้องกันอย่างกลมกลืน เพราะต่างรวมตัวกันภายใต้พันธกิจในการเสาะหาความเป็นเลิศ มุ่งมั่นทำลายขีดจำกัด และสร้างสรรค์อนาคตให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ ตลอดจนเป็นผู้สร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนและสังคม”