เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายณรงวิทย์  ชดช้อย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดให้มีการร่วมสนุกทำนายผลฟุตบอลยูโร 2020 และโคปาอเมริกา โดยให้สิงโตขาวเพศผู้ชื่อบอย อายุ 8 ปี ซึ่งอยู่ในส่วนจัดแสดงกับ ปีใหม่สิงโตขาวเพศเมีย โดยนำธงชาติของแต่ละทีมมาติดไว้บนสลิงก่อนที่จะนำเนื้อมาแขวนไว้ใต้ธง แล้วชักรอกเข้าไปบริเวณให้อาหารภายในส่วนจัดแสดงของสิงโตขาวทั้งคู่ โดยพฤติกรรมของสิงโต จะชอบกระโดดขึ้นตะปบอาหาร

ที่ผ่านมาเจ้าบอยได้ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลยูโรในแต่ละรอบ มีทั้งตรงกับผลการแข่งขัน และไม่เป็นไปตามที่คาดไว้ สรุปว่า ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ จะทายถูก ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าบอยจะไม่เลือกทีมชาติอังกฤษเลย และในรอบชิงชนะเลิศก็เหมือนกัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ทำการชักรอกเข้าไปยังส่วนจัดแสดงเพื่อให้เจ้าบอยกระโดดตะปบก้อนเนื้อตามใจชอบ ผลปรากฏว่าก้อนเนื้อที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติอิตาลี เจ้าบอยกระโดดขึ้นตะปบอย่างไม่ลังเล ซึ่งหมายความว่าทีมชาติอิตาลีจะเป็นแชมป์ยูโรในครั้งนี้ โดยจะมีการแข่งขันกันในวันจันทร์ ที่ 12 กรกฎาคม 64 เวลา 02.00 น.

ในส่วนของฟุตบอลโคปาอาเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 64 เวลา 07.00 น. คู่ชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติบราซิล  จะชิงกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา ผลการทำนายทีมฟ้าขาว อาร์เจนตินา จะเป็นแชมป์

ในส่วนการร่วมสนุกในการแข่งขันฟุตบอลของทั้ง 2 รายการนั้นเป็นเพียงการส่งเสริมพฤติกรรมการมีส่วนร่วมและการแสดงออกของสัตว์เท่านั้น ทางสวนสัตว์ขอนแก่น ไม่ส่งเสริมให้มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวไว้ในที่สุด