เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 18 ต.ค. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.ปิติพัฒน์ เอกอัครภูววัฒน์ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.เอกภพ ลิขิตธนสมบัติ รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน นำกำลังตำรวจ สน.ปทุมวัน เข้าตรวจสอบร้านทาปาส (Tapas Music Bar by Vaso) ตั้งอยู่ชั้น 2 โซน กรูฟแอทเซ็นทรัล​เวิลด์​ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระรามที่ 1 แขวง-เขตปทุมวัน อยู่ฝั่งตรงข้ามสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) หลังได้รับแจ้งว่ามีการแอบลักลอบขายสุราให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ

จากการตรวจสอบภายในร้าน ซึ่งเป็นลักษณะร้านอาหารชั้นเดียวตกแต่งสวยหรู พบนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวไทย จำนวน 93 คน กำลังนั่งฟังเพลงดนตรีสดจำนวนกว่า 30 โต๊ะ โดยมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางอยู่บนโต๊ะ จึงทำการให้หยุดการแสดงและควบคุมตัวผู้จัดการร้านและผู้มาใช้บริการทุกคนภายในร้าน เพื่อทำประวัติและบันทึกจับกุมที่ สน.ปทุมวัน

ด้าน พ.ต.อ.พันษา เปิดเผยว่า สถานประกอบการดังกล่าวแอบลักลอบขายเครื่องดื่ม​แอลกอฮอล์​ให้กับลูกค้า โดยก่อนหน้านี้ได้ให้ตำรวจไปว่ากล่าวตักเตือนมาแล้ว 1 ครั้ง กระทั่งครั้งนี้ทราบว่าสถานประกอบการแห่งนี้มีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มาใช้บริการอีก จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิง นั่งดื่มกินในร้าน จำนวนกว่า 30 โต๊ะ และพบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วางอยู่บนโต๊ะ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาผู้จัดการร้าน ในความผิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารอันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558, เปิดให้บริการร้านอาหารเกินระยะเวลาตามคำสั่งประกาศ กทม. ฉบับที่ 44 ลง 15 ตุลาคม 2564 พร้อมดำเนินคดีผู้มาใช้บริการ ข้อหามั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และรวมกลุ่มกันมากกว่าห้าสิบคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ก่อนนำตัวมาทำประวัติและบันทึกจับกุม เสียค่าปรับและดำเนินคดีต่อไป.