สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 ต.ค.กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ประกาศขยายระยะเวลาบังคับใช้มาตรการควบคุมทางสังคม ที่รวมถึงการทำงานที่บ้าน และการห้ามรวมกลุ่มในสถานที่สาธารณะมากกว่า 2 คน ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา และเดิมทีจะมีผลจนถึงวันที่ 24 ต.ค.นี้ ให้ต่อออกไปจนถึงวันที่ 21 พ.ย.นี้ และจะประเมินสถานการณ์ทุก 14 วัน

CNA


ทั้งนี้ สิงคโปร์ยืนยันผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้น 3,862 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 18 ราย นับเป็นสถิติผู้เสัยชีวิตรายวันสูงสุด นับตั้งแต่สิงคโปร์เผชิญกับการแพร่ระบาดของโรค เมื่อต้นปีที่แล้ว และมีผู้หายป่วยเพิ่มขึ้นอีก 2,715 คน ขณะที่สถิติผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 158,587 คน เสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 264 ราย และยังมีผู้ติดเชื้อต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 28,037 คน


ขณะที่นายลอว์เรนซ์ หว่อง รมว.การคลัง ในฐานประธานร่วมของคณะกรรมาธิการตอบสนองต่อโรคโควิด-19 ของสิงคโปร์ กล่าวว่า ตอนนี้ระบบสาธารณสุขของประเทศตึงตัวอย่างหนัก และการเพิ่มจำนวนเตียง หรือซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม “ไม่ใช่เรื่องง่าย” ด้านนายอ๋อง เย คุง รมว.สาธารณสุขของสิงคโปร์ กล่าวว่า หากสถานการณ์ตึงตัวถึงขีดสุด รัฐบาลมีแผนเพิ่มเตียงในห้องไอซียูสำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 อีก 300 เตียง แต่ในเวลาเดียวกัน ระบบการแพทย์สำหรับผู้ป่วยโรคอื่นอาจได้รับผลกระทบตามไปด้วย.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES