ทุกครั้งก่อนเข้ารายการ “Last Idol Thailand” 7 สมาชิก ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์, ม่านมุก-ชดาธาร ด่านกุล, มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี, รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ, ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา, เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตาพานิช จะต้องเตรียมเพลงเพื่อแข่งขันในรายการอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 เพลง หากสมาชิกคนไหนไม่ถูกเลือกให้ลงสนามแข่ง ก็จะซ้อมเพลงเดิมซ้ำวนไปเรื่อย ๆ งานนี้เราจึงขอนำเสนอ “เพลงลับ” ที่ 5 สาวได้ซ้อมแต่ไม่เคยได้โชว์ในการแข่งให้ใครเห็น มาโชว์ให้แฟน ๆ ได้ฟังกัน

เริ่มที่สมาชิกหมายเลย 7 “ไฮเวย์-ศิรประภา” ซึ่งซ้อมร้องและเต้นเพลง “เอานำน้องบ่” ของ เนส สักจึกส์ นานหลายสัปดาห์ จนกระทั่งไม่กี่วันก่อนการแข่งขัน เธอกลับเปลี่ยนไปซ้อมเพลง “ตายทั้งเป็น” ของนักร้องรุ่นคลาสสิก แจ้-ดนุพล แก้วกาญจน์ แทน เนื่องจากมั่นใจในเพลงพี่แจ้มากกว่า ถ้าวันนั้นสาวไฮเวย์ไม่ตัดสินใจเปลี่ยนเพลง เธออาจไม่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นสมาชิก “ลาสต์ ไอดอล” ก็เป็นได้ ฟังเพลง “เอานำน้องบ่” ในเวอร์ชั่น “ไฮเวย์-ศิรประภา”

ต่อกันด้วย “เก๋-พรรณิภา” สมาชิกหมายเลข 6 ส่วนใหญ่เก๋จะร้องเพลงฟีลกู๊ดฟังสบาย ๆ มาร้องในการแข่งขัน แต่เธอคิดอยากลองเปลี่ยนแนวมาร้องเพลงเต้นโจ๊ะ ๆ อย่าง “โอ๊ะ…โอ๊ย” ของ ทาทา ยัง ด้วย ใครอยากเห็นเก๋แดนซ์สนุก ๆ ชมกันได้เลย

ด้าน “ซีโมน-ปุณณาสา” สมาชิกหมายเลข 5 สาวเล็กพริกขี้หนูคนนี้ ร้องเพลงทีไรสะกดใจผู้ชมทุกครั้ง ด้วยความที่ชื่นชอบเพลงร็อค และการสื่อสารทางสายตาที่ส่งอารมณ์ได้ดี จนแฟน ๆ บอกเธอเวลา ซีโมน ร้องเพลงเหมือน “องค์ลง” เพลงลับที่สาวซีโมนซ้อมไว้แต่ยังไม่มีโอกาสได้โชว์ คือเพลง “โปรด” ของ “พรู” งานนี้เป็นครั้งแรกที่เธอโชว์ลีลาโดยไม่มีขาตั้งไมค์

ใครที่คุ้นตากับลีลาการร้องเพลงสไตล์บอย ๆ ของ “รันม่า-แทนทยา” ไม่ว่าจะเป็น คั่นกู่, กอดในใจ และ สติ๊กเกอร์ มีขยี้ตาแน่นอน เพราะเพลงลับที่เธอซุกไว้นั้นแสนจะออดอ้อนขัดกับลุคส์ที่ผ่านมา โดย รันม่า เคยซ้อมร้องเพลง “ล่ำบึ้ก” ของ ไทรอัมพ์ คิงดอม เอาไว้ฟาดฟันผู้ท้าชิงของเธอ ไปดูลีลาอ้อนสไตล์รันม่าได้เลย

ปิดท้ายด้วยสมาชิกหมายเลข 1 “ต้นน้ำ-บัณฑิฏา” โดย ต้นน้ำ ได้ตัดสินใจเปลี่ยนเพลงก่อนการแข่งขันแมตช์สุดท้ายแค่ไม่กี่วัน จากเพลง “ฝันหวานอายจูบ” ของ สแตมป์-อภิวัชร์ และ วิโอเลต วอเทียร์ เปลี่ยนเป็นเพลงป๊อปร็อคอย่าง “จะรักหรือจะร้าย” ของ “เคลียร์” งานนี้แฟน ๆ จะได้เห็นต้นน้ำในลุคส์สาวน้อยขี้อายในเพลง “ฝันหวานอายจูบ” กัน

ชม 5 สาวร้องเพลงลับกันไปแล้ว อยากติดตามความเคลื่อนไหวของสมาชิก “ลาสต์ ไอดอล” เพิ่มเติม ไปดูกันได้เลยที่เพจ Last Idol Thailand