เมื่อวันที่ 21 ต.ค. เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ช่วยสนับสนุนค้นหาผู้สูญหายเบื้องต้นเป็นผู้สูงอายุวัย 81 ปี ที่หายตัวออกไปจากบ้านนาน 3 วัน เกรงอาจจะพลัดตกไปในสระน้ำใกล้บ้าน โดยเหตุเกิดในพื้นที่บ้านคลองขุด หมู่ 9 ซอยร้อยรู ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชุดประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ รีบเดินทางตรวจสอบ และช่วยค้นหาผู้สูญหาย

เมื่อเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้สอบถามข้อมูลเบาะแสจากทางญาติเบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่สูญหายชื่อ นางห็อง บำรุงการ อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 9 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ได้หายตัวออกไปจากบ้าน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 ต.ค.64 ที่ผ่านมา วันนี้ย่างเข้าวันที่ 3 ทางญาติได้พร้อมกับเพื่อนบ้าน กำลังทหารและเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมค้นหาในรัศมี 10 กม. โดยเฉพาะบริเวณชายป่าหลังบ้าน และบนเนินเขาร้อยรู ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย ขณะทางฝ่ายทหาร ได้มีนำโดรนขึ้นบินค้นหา แต่ยังไร้วี่แวว  

ต่อมาทางญาติผู้สูญหายได้นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ชุดประดาน้ำ ลงดำน้ำค้นหาภายในสระน้ำ 3 จุด โดยจุดแรกเป็นสระน้ำบริเวณข้างบ้าน สระจุดที่ 2 ห่างจากบ้าน มาประมาณ100 เมตร และสระจุดที่ 3 บริเวณปากซอยร้อยรูห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร โดยทีมประดาน้ำใช้เวลาในการดำค้นหานานร่วม 4 ชม. ก็ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย ประกอบกับถังอัดอากาศออกซิเจนหมด และกำลังเจ้าหน้าที่ มีอาการเหนื่อยล้า จึงได้ยกเลิกภารกิจค้นหา ขณะเจ้าหน้าที่ตลอดจนชาวบ้าน ยังคงเดินหน้าปูพรมค้นหาต่อ

จากการสอบถาม นางม่วยเอี๋ยง บำรุงการ อายุ 52 ปี ลูกสาวของนางห็อง ผู้สูญหาย บอกว่า ปัจจุบันนางห็อง พักอาศัยอยู่ที่บ้านกับน้องสาวและหลาน มีอาการป่วยเกี่ยวกับภาวะไตเสื่อม ส่วนสาเหตุที่แม่หายตัวออกจากบ้าน น่าจะมาจากเรื่องน้อยใจลูกหลาน ที่ไม่มีใครช่วยเอาฟันปลอม ที่เคยได้รับจากโครงการพระราชทาน ปัจจุบันเสื่อมสภาพแตกชำรุดไปซ่อมให้ โดยที่น้องสาวได้เคยบอกว่า ยังไม่สามารถเอาไปซ่อมให้ได้ เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด โดยวันเกิดเหตุช่วงเช้าวันที่ 19 ต.ค.64 น้องสาวได้ออกไปรับยาให้กับนางห็องที่โรงพยาบาล โดยให้อยู่กับหลานที่บ้าน ซึ่งขณะที่หลานไปเข้าห้องน้ำ เมื่อออกมาก็ไม่พบนางห็องอยู่ในบ้านแล้ว ทั้งที่ไม่เคยออกไปไหนมานานร่วม 3 ปี หลังจากที่มีอาการป่วย  

ต่อมาทางญาติๆได้พร้อมกับเพื่อนบ้าน ระดมกำลังช่วยกันออกตามหา บริเวณบ้านและชายป่าตลอดจนบนเขาร้อยรู ก็ยังไม่พบตัว โดยตอนนี้ลูกหลานภาวนาให้นางห็องยังมีชีวิตอยู่ หรืออาจจะเดินออกไปขึ้นรถนำฟันปลอมไปซ่อมเอง แต่ยังหาทางกลับบ้านไม่ถูก ขณะเดียวกัน ได้มีการนำภาพพร้อมข้อมูลของผู้สูญหาย โพสต์ประกาศตามหาลงในโซเชียล สื่อออนไลน์ทุกช่องทาง เพื่อขอกำลังชาวเน็ต ช่วยแจ้งเบาะแสอีกทางหนึ่งด้วย