นายสมเจตน์ เขื่อนเพชร ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 3 (บ้านไผ่) กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 2 (ขอนแก่น) ได้ดำเนินการติดตั้งสะพานเหล็ก (เบลีย์) ความยาว 107 เมตร บนทางหลวงหมายเลข 2065 พล-ลำชี ช่วง กม.ที่ 33+625-33+785 พื้นที่ ต.ท่านางแนว อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เสร็จเรียบร้อย และเปิดให้ประชาชนสัญจรแล้วเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (22 ต.ค.64) เพื่ออำนวยความสะดวก และบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ใช้ทางอย่างเร่งด่วน ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดี ทล.

สำหรับการเปิดใช้สะพานเบลีย์ครั้งนี้ได้จำกัดประเภทรถในการใช้บริการ ซึ่งรถขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักเกิน 12 ตัน และความสูงเกิน 2.5 เมตร ห้ามสัญจรผ่านเด็ดขาด ขอความร่วมมือประชาชนโปรดใช้ทางด้วยความระมัดระวังและปฏิบัติตามป้ายเตือนอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัย

นายสมเจตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับเส้นทางดังกล่าวได้รับผลกระทบจากพายุเตี้ยนหมู่ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.64 ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ปริมาณมวลน้ำจาก จ.ชัยภูมิ ไหลมาที่ จ.ขอนแก่น จำนวนมากจนเกิดระดับน้ำท่วมสูง น้ำกัดเซาะคันทางสไลด์ทำให้ทางขาดความเสียหายระยะทาง 80 เมตร มีความลึกประมาณ 3.10 เมตร ทำให้การจราจรผ่านไม่ได้ทั้ง 2 ช่องจราจร ไป-กลับ อย่างไรก็ตามอนาคตแขวงฯ จะหาแนวทางที่เหมาะสมในการดำเนินการซ่อมแซมฟื้นฟูเส้นทางดังกล่าวให้กลับมาสู่สภาพเดิมและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกในระยะยาวต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : แขวงทางหลวงขอนแก่นที่ 3 (บ้านไผ่)