เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 22 ต.ค. ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาตินงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่โค้งสุดท้ายของการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 กับการประชันความงามของผู้เข้าประกวด 30 คนสุดท้าย ในรอบพรีลิมมินารี บนเวทีสุดอลังการในรูปแบบ Virtual ซึ่งได้ถ่ายสดทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และแพลตฟอร์มดิจิทัลของ MUT ผ่านการนำเสนอเนื้อหาสไตล์ “บิวตี้เทนเมนต์” สาระความงามและความบันเทิงที่เต็มรูปแบบครั้งแรกของการประกวดนางงามในไทย โดยมีนายปิยะวัฒน์ เข็มเพชร และ น.ส.อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 รับหน้าที่พิธีกร

การประชันรอบพรีลิมมินารี เริ่มต้นด้วยการประกวดชุดไทยประจำชาติในธีม “ชุดผ้าไทยร่วมสมัย” เผยแพร่ความงดงามของศิลปะผ้าไทยด้วยลีลาสวยสะกดทุกสายตา ต่อด้วยการแข่งขันชุดว่ายน้ำจากคอลเลกชั่น BSC 25th Aniversary X Amanda โดยความพิเศษสุดในรอบที่ทุกคนรอคอยครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก น.ส.อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ลงมือออกแบบชุดว่ายน้ำสุดฮอตร่วมกับทีมงานของแบรนด์ชุดว่ายน้ำ บีเอสซี ในคอนเซปต์ “พาวเวอร์ ออฟ แพสชั่น” หรือ “สตรีผู้ทรงพลัง สู่เส้นทางแห่งชัยชนะ” ตกแต่งด้วยโลหะสีทองเพื่อให้มีรายละเอียด สามารถบอกถึงความเป็นยูนิเวิร์สได้ นอกจากนี้ยังมีสีแดงและสีดำมาเสริมอีกด้วย

ไฮไลท์พิเศษของค่ำคืนนี้ ยังอยู่ที่การเปิดตัวมงกุฎ “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021” ผลงานการรังสรรค์โดย โมอาวาด (Mouawad) แบรนด์จิวเวลรี่หรูชั้นนำระดับโลก โดยมงกุฎเพชรสุดล้ำค่าได้ถูกเจียระไนขึ้นภายในคอนเซปต์ “เฟลม ออฟ แพสชั่น” ประดับประดาด้วยพลอยสีเหลืองอำไพ บุษราคัม และเพชรอันล้ำค่า ที่คู่ควรกับสตรีผู้ทรงพลัง.