เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ร.ต.อ อภิชาติ สงศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 ว่า มีคนผูกคอเสียชีวิตภายในบ้าน เลขที่ 168 หมู่ 14 บ้านโนนเจริญ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านด่าน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านด่าน ที่เกิดเหตุภายในบ้านศพ นายเกียรติศักดิ์ หรือโด้ บุญเยี่ยม อายุ 25 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นบ้าน ตรวจสอบพบเชือกไนลอนสีขาวผูกติดอยู่ขื่อ โดยญาติใช้มีดตัดลงมาก่อนหน้านี้แล้ว คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง

สอบถาภรรยาผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า อยู่กินกันมากับสามีเกือบ 9 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน โดยสามีทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่สำนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ และระยะหลังตนเองกับสามี มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงปมเรื่องหึงหวง โดยสามีคิดว่าตนเองจะปันใจให้กับชายอื่น ยอมรับว่าคุยแชตกับเพื่อนชายในเฟซบุ๊กจริง แต่ไม่มีอะไร โดยจะทะเลาะกันทุกครั้งเมื่อสามีอ่านแชตในเฟซบุ๊กของตน

“ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา สามีไปเห็นข้อความในเฟซบุ๊ก ว่ามีผู้ชายทักมาคุยจนเกิดโต้เถียงกันอย่างรุนแรง พยายามอธิบายว่าไม่มีอะไร แต่สามีไม่เชื่อ จากนั้นต่างคนต่างนอนหลับ กระทั่งรุ่งเช้ามาพบว่าสามีผูกคอตายแล้ว ส่วนตัวไม่คิดว่าสามีจะหึงหวงตนเองถึงขนาดนี้ เพราะอยู่กินกันมาเกือบ 9 ปีแล้ว”

ด้านนางสำราญ ปังประโคน อายุ 53 ปี แม่ยายผู้ตาย กล่าวว่า ลูกเขยเป็นคนนิสัยดี ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ขยันทำมาหากิน รักครอบครัว แต่จะมีนิสัยขี้หึงและหวงภรรยาเวลามีผู้ชายโทรศัพท์มาหาลูกสาวจะทะเลาะกันทุกครั้ง หลังจากนั้นลูกสาวมักจะโพสต์ข้อความต่างๆเหมือนประชดสามี

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนผู้ตายจะเสียชีวิตได้ส่งข้อความไปที่เฟซบุ๊กของภรรยา เขียนข้อความว่า” ขอให้ฮักกันโดนๆ(นานๆ) อย่าเฮ็ดกับเขาคือจังเฮ็ดกับเฮา เธอบ่ใดฮักเฮาเขาแล้ว กะจักสิอยู่ไปเพื่อหยัง ขอให้โชคดีกับคนนั้นขอให้มีแต่เรื่องดีๆเข้ามา ฝากลูกนำเบิ่งลูกดีๆ อย่าตีเขาหลายใส่เหตุผลคุยกันกับเขา ฮักเธอเด้อฮักที่สุด เธอคือที่หนึ่งของเฮาเสมอ “