เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในชื่อ หมอแล็บแพนด้า ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ เตือนภัยมิจฉาชีพที่ส่งพัสดุเก็บเงินปลายทางในยอด 529 บาท โดยหลอกว่าได้ของขวัญหรู มูลค่าเกือบ 2,000 บาท โดยระบุข้อความว่า

“ถ้าใครได้รับพัสดุเก็บเงินปลายทาง ยอด 529 บาท พร้อมกระดาษแนบเขียนมาแบบนี้ อย่าไปเซ็นรับนะครับ ตอนนี้กำลังระบาด สินค้าเป็นเครื่องสำอาง ครีมกันแดดกับแผ่นมาส์กหน้าครับ”

โดยกระดาษที่แนบมาเขียนข้อความาด้วยว่า “สวัสดีค่ะ วันใหม่สดใสค่า เนื่องในโอกาสปีที่ 20 ที่บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นมา ทางบริษัทมีของขวัญสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่โชคดี 5 ท่านค่ะ คือ ชุดอุปกรณ์เครื่องสำอางดูแลผิว มูลค่าราคา 1,990 บาท โดยจะมีครีมกันแดดพรีเมียมแบรนด์ และแผ่นมาส์กหน้าทำจากรกแกะ 2 แผ่น เป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือระดับโลก และมีเซเล็บคนดังนิยมใช้อย่างมาก

เมื่อได้รับสินค้า ท่านชำระค่าขนส่งจากต่างประเทศเพียงแค่ 499 บาท โดยที่ไม่ต้องเสียค่าสินค้าสักบาทเดียว สินค้านี้คือสินค้าที่บริษัทมอบให้คุณแทนคำขอบคุณที่ลูกค้าได้ซื้อสินค้ากับเรามาโดยตลอด”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เข้ามาคอมเมนต์ว่าเธอนั้นเพิ่งจะโดนมาเหมือนกัน ซึ่งระบุว่า “สด ๆ วันนี้เลยจ้า บริษัท xxx มาส่งคะ ยอด 583 บาท งงมากค่ะ ขอพี่พนักงานจับดู ข้างในเป็นขวดคล้าย ๆ น้ำหอม เราพยายามบอกพี่พนักงานว่าไม่ได้สั่ง ช่วยตีกลับที พี่พนักงานน่ารักค่ะ ตีกลับให้จ้า งงในงง เคยเจอแบบนี้กับคนอื่น ไม่คิดจะเกิดขึ้นกับตัวเองเลย”..

ขอบคุณภาพประกอบ : หมอแล็บแพนด้า