วันนี้ (26 ต.ค.) นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วยนายวิชัย ชูจิต สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา คณะอาจารย์วิทยาลัยชุมชนพังงา ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 31/8 หมู่ 2 บ้านบากัน ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.พังงา หลังทราบข่าว นส.เกตน์สิรี กองแก้ว อายุ 20 ปี นักศึกษาสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่นของวิทยาลัยชุมชนพังงา ที่เจ็บป่วยหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 แบบไขว้ และทางคณะแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคเส้นเลือดแดงขา 2 ข้าง อุดตันฉับพลับ จนต้องตัดขาข้างซ้ายเหนือหัวเข่าไป 1 ข้าง โดยทาง สปสช.ได้มอบเงินเยียวยาผลกระทบจากการรับวัคซีน 400,000 บาท ให้แล้ว ล่าสุดผู้ป่วยได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งญาติไปรับศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นนั้นเกิดจากหลอดเลือดแดงในสมองแตกฉับพลัน

ถกด่วนช่วย ‘นศ.สาว’ เส้นเลือดอุดตันจนถูกตัดขา หลังฉีดวัคซีนสูตรไขว้

นางห้าเหลี้ย กองแก้ว อายุ 85 ปี ย่าของ น.ส.เกตน์สิรี ได้นำร่างอันไร้วิญญาณของหลานรักมากับรถกู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร จ.สงขลา ออกเดินทางมาจากโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขณะที่ญาติได้เตรียมประกอบพิธีทางศาสนาโดยจะฝังศพที่กุโบร์บ้านบากัน ทางนายอำเภอเมืองพังงา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองพังงา อาจารย์ และเพื่อนบ้านจากจังหวัดพังงาได้ให้กำลังใจคุณย่าที่อยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ พร้อมกันนี้ทางอำเภอเมืองพังงาได้เตรียมการดูแลและเยียวยาหลังจากเสร็จพิธี

ด้านนายอนุพงษ์ ธรรมรงค์ อายุ 25 ปี เพื่อนนักศึกษาที่บ้านอยู่ใกล้กันที่พังงา เปิดเผยว่า ช่วงดึกคืนวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา แพทย์ที่รักษาได้โทรฯ มาหาให้ไปถามย่าว่าจะให้ผ่าตัดสมองมั้ย ตนก็ถามกลับไปว่าทำไมต้องผ่าตัดสมอง แพทย์บอกมีเลือดออกในสมองเยอะมาก ทางญาติก็ยินยอมให้ผ่าตัดเพื่อหวังให้รอดชีวิต และหลังจากผ่าตัดเสร็จน้องก็ไม่รู้สึกตัว ไม่ตอบสนอง ต้องอาศัยเครื่องช่วยหายใจ 100% ซึ่งล่าสุดน้องก็จากไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุนั้นแพทย์แจ้งว่า เกิดผลข้างเคียงจากการรับยาละลายลิ่มเลือด เพราะเกิดเส้นเลือดอุดตันทั่วร่างกายจำเป็นต้องรับยาละลายลิ่มเลือดอย่างต่อเนื่องจนเกิดเลือดออกในสมองและเสียชีวิตดังกล่าว